Tổng thống bị giam giữ của Niger được tiếp cận với bác sỹ

(Vietnam+)| 13/08/2023 08:31

Theo nguồn tin, Tổng thống bị lật đổ của Niger “đã được bác sỹ đến khám,” mang thức ăn cho ông và gia đình. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của ông Bazoum vẫn ổn định.

Tong thong bi giam giu cua Niger duoc tiep can voi bac sy hinh anh 1Tổng thống Niger Mohamed Bazoum phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Các nhà lãnh đạo Thế giới trong khuôn khổ COP26 ở Glasgow, Scotland, ngày 1/11/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Những người tùy tùng của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum ngày 12/8 xác nhận ông đã được gặp các bác sỹ, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại liên quan tới sức khỏe của vị chính trị gia này.

Ông Bazoum đã bị giam giữ kể từ khi các thành viên đội cận vệ tổng thống tiến hành cuộc đảo chính hồi cuối tháng trước.

Theo một thành viên trong đoàn tùy tùng của ông Bazoum, Tổng thống bị lật đổ của Niger “đã được bác sỹ đến khám,” mang thức ăn cho ông và gia đình “trong ngày hôm nay (12/8).” Hiện tại, tình trạng sức khỏe của ông Bazoum vẫn ổn định.

Liên minh châu Âu (EU) và Liên minh châu Phi (AU) cùng với các nước khác đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình của ông Bazoum. Trong khi đó, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk trích dẫn các thông tin cáo buộc điều kiện giam giữ ông Bazoum “có thể cấu thành hành vi đối xử vô nhân đạo và vi phạm luật nhân quyền quốc tế.”

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết đã nói chuyện với ông Bazoum vào đầu tuần này. HRW dẫn lời ông Bazoum mô tả cách mà bản thân cùng gia đình bị đối xử là “vô nhân đạo và tàn nhẫn”.

Trước đó ngày 26/7 vừa qua, các binh sỹ ở Niger đã lật đổ Tổng thống Bazoum và giam giữ ông trong Dinh Tổng thống, đồng thời đóng cửa biên giới và ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc.

Ngày 28/7, Tướng Abdourahamane Tchiani, người đứng đầu Lực lượng Cận vệ của Tổng thống từ năm 2011, đã tuyên bố là nhà lãnh đạo mới của quốc gia châu Phi trong giai đoạn chuyển tiếp và cảnh báo rằng bất kỳ sự can thiệp quân sự nào của nước ngoài sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-bi-giam-giu-cua-niger-duoc-tiep-can-voi-bac-sy/888803.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống bị giam giữ của Niger được tiếp cận với bác sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO