Tổng thống Ai Cập El-Sisi nêu bật nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ mới

Nguyễn Trường| 30/06/2024 21:56

Tổng thống Ai Cập nêu rõ ưu tiên cao nhất của chính phủ mới là giảm bớt khó khăn đối với người dân, trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi phải vật lộn với chi phí sinh hoạt leo thang trong thời gian qua.

Người dân mua sắm tại một chợ ở Cairo (Ai Cập). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân mua sắm tại một chợ ở Cairo (Ai Cập). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 30/6 nhấn mạnh ưu tiên cao nhất của chính phủ mới là giảm thiểu những thiệt hại do giá cả tăng cao gây ra và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động.

Phát biểu trước công chúng, Tổng thống El-Sisi cho biết ông hoàn toàn cảm nhận được mức độ khó khăn mà người dân đang chịu đựng trong cuộc sống do giá cả tăng cao trong thời gian qua.

Trong những tháng gần đây, Ai Cập đã phải vật lộn với tình trạng chi phí sinh hoạt leo thang do giá hàng hóa toàn cầu tăng vọt và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông El-Sisi nêu rõ mối quan tâm chính của ông và ưu tiên cao nhất của chính phủ mới là giảm bớt những khó khăn đối với người dân, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Ông khẳng định Ai Cập đang hướng tới sự phát triển thịnh vượng, bất chấp mọi thách thức.

Theo Tổng thống El-Sisi, kể từ năm 2013, đất nước Ai Cập đã ổn định trở lại sau một thời gian hỗn loạn. Ông nhấn mạnh rằng nhà nước đã loại bỏ chủ nghĩa khủng bố và xây dựng nền tảng cho sự phát triển trong những năm vừa qua.

Tháng Tư vừa qua, Tổng thống El-Sisi đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba, trong bối cảnh nền kinh tế Ai Cập vẫn đối mặt khó khăn do thiếu ngoại tệ nghiêm trọng và lạm phát leo thang, khu vực Trung Đông-Bắc Phi tiếp tục chứng kiến một loạt bất ổn địa chính trị, đặc biệt là cuộc xung đột tại Dải Gaza và căng thẳng ngày càng leo thang tại Biển Đỏ.

Đầu tháng Sáu này, Tổng thống El-Sisi đã chấp nhận đơn từ chức của chính phủ do Thủ Mostafa Madbouly đứng đầu, đồng thời tái bổ nhiệm ông Madbouly giữ chức thủ tướng để thành lập nội các mới.

Theo kênh tin tức Extra News, Thủ tướng Madbouly đã hoàn tất kế hoạch thành lập chính phủ mới và lễ tuyên thệ nhậm chức của các thành viên nội các mới sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Một nguồn tin chính phủ cho hay chính phủ mới sẽ tập trung giải quyết ngay lập tức những thách thức hiện nay, tiếp tục thúc đẩy cải cách kinh tế và cải thiện các dịch vụ cho người dân./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-ai-cap-el-sisi-neu-bat-nhiem-vu-uu-tien-cua-chinh-phu-moi-post962227.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ai Cập El-Sisi nêu bật nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO