Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông

Phan Tân| 06/12/2019 19:30

Chiều 6/12, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải, cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã thân mật tiếp Ngài Popov Aleksei-Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh, cùng đoàn tùy tùng đến thăm, chào xã giao và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Đắk Nông.

Video clip:

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải, cùng lãnh đạo các sở, ngành thân mật tiếp Ngài Popov Aleksei

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đã chào mừng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Liên Xô đã dành cho Nhân dân Việt Nam trước đây. Đặc biệt, tỉnh Đắk Nông đang được hưởng thành quả của hợp tác với Liên Xô trước đây về khảo sát trữ lượng bô xít trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thông tin về những chính sách, cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh, nhất là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Nga có lợi thế như: công nghiệp khai khoáng, luyện kim bô xít, alumin, nhôm, đường sắt, chế biến nông sản, năng lượng tái tạo, du lịch, giáo dục, y tế…

Đắk Nông mong muốn Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối với các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp Nga đến đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, Liên bang Nga sẽ hỗ trợ cho Đắk Nông các suất học bổng và kết nối cho cán bộ...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải giới thiệu và tặng bức tranh phong cảnh hồ thủy điện Tà Đùng

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Ngài Popov Aleksei đánh giá cao những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực khai khoáng, du lịch, văn hóa...Mặc dù Đắk Nông không nằm trong khu vực liên kết hợp tác với các địa phương của nước Nga, nhưng với những tiềm năng này, Liên bang Nga sẽ xem sét, chia sẻ thông tin với các chuyên gia, doanh nghiệp, địa phương để có thể hỗ trợ, hợp tác với tỉnh.

Ngài Popov Aleksei cũng giới thiệu khái quát về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Nga với các địa phương khu vực phía Nam Việt Nam thời gian qua; đồng thời thông tin một số chương trình học bổng trong lĩnh vực giáo dục, y tế của Nga để Đắk Nông tham khảo.

Ngài Popov Aleksei tặng búp bê truyền thống của Nga

Ngài Popov Aleksei cũng hy vọng thông qua chuyến thăm này sẽ góp phần tăng cường giao lưu hợp tác và phát triển hơn nữa mối quan hệ, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga vốn đã có truyền thống từ trước tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO