Tổng lãnh sự Indonesia đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

Hồng Thoan| 14/01/2019 14:23

Sáng 14/1, ngài Hanif Salim, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại Tp. Hồ Chí Minh cùng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đắk Nông nhân dịp tham dự Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã tiếp đoàn.

Video clip:

Tổng lãnh sự Indonesia tại Tp Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

Tại buổi tiếp, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Cao Huy cho biết rất vui mừng được đón tiếp ngài Hanif Salim cùng phu nhân và đoàn đến Đắk Nông tham gia các sự kiện của Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, đồng thời chia sẻ với những đau thương, mất mát mà nhân dân Indonesia đã phải gánh chịu trong đợt thiên tai vừa qua. Đồng chí Cao Huy khẳng định, mối quan hệ Việt Nam- Indonesia đang trên đà phát triển tích cực, đặc biệt sau chuyến thăm Indonesia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7/2017 và chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại Việt Nam vào tháng 9/2018. Năm 2018, đánh dấu chặng đường 5 năm đầu tiên hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược , hai bên đang thúc đẩy sớm hoàn thành xây dựng Chương trình hành động mới cho giai đoạn 2019-2023. Indonesia và Việt Nam đều là những nước lớn trong ASEAN cả về dân số và quy mô nền kinh tế, có những tiềm năng rất lớn  cần tích cực chia sẻ, hợp tác cùng phát triển.   Trong điều kiện tỉnh Đắk Nông và các đối tác Indonesia chưa có nhiều  các quan hệ hợp tác, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy hy vọng với những tiềm năng, lợi thế của Đắk Nông, các doanh nghiệp của Indonesia sẽ có cơ hội hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, văn hóa. Qua đó, các hợp tác sẽ vun đắp cho lộ trình phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tổng lãnh sự Indonesia tại Tp Hồ Chí Minh giới thiệu về những bức ảnh của Bác Hồ và tổng thống Sukarno

Ngài Hanif Salim đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh, cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy. Ông khẳng định, mối quan hệ giữa hai nước đã được các đồng chí lãnh đạo xây dựng, đặt nền móng từ lâu đời. Ngài Hanif Salim đã giới thiệu về những bức ảnh ghi lại tình cảm thắm thiết, chân tình giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno. Ông cho rằng đã có nền móng vững chắc nhưng hiện nay lãnh đạo, nhân dân hai nước vẫn chưa xây dựng được mối quan hệ xứng tầm mà còn ở mức khiêm tốn. Do đó, cá nhân ông trên cương vị của mình sẽ có những nỗ lực cụ thể để thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa Indonesia và Việt Nam lên một tầm cao mới. Ngài mong muốn tỉnh Đắk Nông sẽ có đoàn tham gia các hoạt động của Hội nghị triễn lãm quốc gia Indonesia vào tháng 10/2019 để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư, nhất là giới thiệu quảng bá về một số nông sản nổi tiếng của tỉnh như hồ tiêu, bơ...

Hai bên chụp hình lưu niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng lãnh sự Indonesia đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO