Tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2012

06/03/2013 10:18

Ngày 5/3, Ủy ban Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013...

ADQuảng cáo

Ngày 5/3, Ủy ban Quốc gia về phòng,chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toànquốc tổng kết công tác năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu trựctuyến tỉnh Ðắk Nông, đồng chí Nguyễn Ðức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùnglãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tham dự.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo báo cáo, trong năm 2012, côngtác phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm đã có những chuyển biếntích cực. Nhiều chương trình, hoạt động đã được triển khai sâu rộng và đem lạihiệu quả cao. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục không ngừng được đẩymạnh, gắn với các phong trào như “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Diễn đànthanh niên”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư”… Hoạt động phốihợp liên ngành cũng được chú trọng, đạt sự đồng thuận, nhất trí cao giữa các cơquan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, góp phần thúc đẩy có hiệu quảviệc chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mạidâm. Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy thì việc quảnlý sau cai nghiện cũng có nhiều điểm mới như tổ chức cho người sau cai nghiệnvay vốn, tạo việc làm, xây dựng các mô hình câu lạc bộ, tư vấn truyền thông…Ðặcbiệt, các hoạt động can thiệp giảm thiểu tác hại, dự phòng lây nhiễm cũng nhưchăm sóc và điều trị HIV/AIDS ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ đó,trong năm 2012, số trường hợp nhiễm HIV và số người tử vong do AIDS đều giảmđáng kể. Cụ thể, số trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trong năm qua là 14.127người, giảm 26% so với năm 2011; số người tử vong do AIDS là 2149 người, giảmgần 2 lần.

Mặc dù đã đạt những kết quả đáng ghinhận, song tình hình HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm hiện nay vẫn còn nhiềudiễn biến phức tạp nên rất cần sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của cáccấp, các ngành trong lĩnh vực này. Trong năm 2013, ngoài việc tiếp tục hoànthiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, áp dụng các môhình, điển hình phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm một cách rộng rãi hơnnữa thì công tác thông tin, tuyên truyền vẫn được xác định là nhiệm vụ quantrọng hàng đầu. Nội dung, hình thức tuyên truyền sẽ được xây dựng phong phú,gần gũi để mang lại hiệu quả giáo dục cao. Bên cạnh đó, việc đào tạo nâng caonăng lực cho đội ngũ cán bộ làm việc trong hệ thống cơ quan chuyên trách phòng,chống HIV/AIDS và tệ nạn xã hội cũng như mạng lưới khám, chữa bệnh cũng đượcchú trọng nhằm từng bước nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống HIV/AIDS và tệnạn ma túy, mại dâm tại các địa phương.

Vũ Trang

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO