Giải trí

Tổng hợp các ngày lễ, sự kiện trong tháng 1. Danh sách các ngày lễ tháng 1 ở Việt Nam và thế giới

Kiên Trung04/01/2024 17:19

Tháng 1, tháng đầu tiên của năm, có rất nhiều lễ hội lớn, sự kiện được tổ chức. Nếu bạn chưa biết tháng 1 có ngày lễ gì thì hãy theo dõi ngay bài viết tổng hợp các ngày lễ, sự kiện trong tháng 1 ở Việt Nam và thế giới dưới đây nhé.

ADQuảng cáo
su-kien-thang-1.png

Danh sách các ngày lễ, sự kiện trong tháng 1 ở Việt Nam

Ngày 1/1: Ngày Tết Dương lịch

Lịch sử ngày Tết dương lịch

Tết Dương lịch hay còn được gọi Tết Tây (New Year’s Day, New Year’s hoặc New Year) rơi vào ngày 1/1 hàng năm. Đây là dịp lễ quan trọng trong năm của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, vào ngày này, mọi người sẽ tụ tập, sum họp với bạn bè, người thân, tổ chức ăn uống, vui chơi và cùng nhau xem pháo hoa.

Ngày 9/1: Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam

Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên 9/1: Lịch sử, ý nghĩa

Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm nhắc nhở các thế hệ học sinh, sinh viên không ngừng kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn gắn bó với chế độ XHCN, trung với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc.

Các ngày lễ trong tháng 1 âm lịch ở Việt Nam

Ngày 1/1 âm lịch: Tết Nguyên Đán

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 dự kiến được bao nhiêu ngày?

Tết Nguyên Đán hay còn có tên gọi khác là Tết ta, Tết Âm lịch, Tết cổ truyền,… là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Tết Nguyên đán của Việt Nam được tính theo lịch Âm, muộn hơn Tết Dương lịch, sẽ diễn ra vào ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 tháng Giêng.

Ngày 15/1 âm lịch: Tết Nguyên Tiêu

Văn khấn Rằm tháng Giêng 2023 chuẩn nhất
ADQuảng cáo

Ngày Tết Nguyên Tiêu hay còn gọi là Rằm tháng Riêng, là ngày lễ cổ truyền quan trọng của người Việt. Ngày này diễn ra sau dịp Tết Nguyên đán, được tổ chức vào đêm 15/1 Âm lịch.

Danh sách các ngày lễ, sự kiện trong tháng 1 trên thế giới

Ngày 4/1: Ngày Chữ nổi Thế giới

Ngày Chữ nổi Thế giới (World Braille Day) được Liên hiệp quốc thành lập vào ngày 4/1 nhằm tôn vinh nhận thức về tầm quan trọng của chữ nổi như một phương tiện giao tiếp trong việc thực hiện đầy đủ quyền con người dành cho người mù và người khiếm thị. Ngày Chữ nổi Thế giới được tổ chức lần đầu vào ngày 4/1/2019.

Ngày Chữ nổi Thế giới (4/1)

Ngày 14/1: Ngày Logic Thế giới

Ngày Logic Thế giới là ngày lễ quốc tế do UNESCO phối hợp với Hội đồng Quốc tế về Triết học và Khoa học Nhân văn (CIPSH) tuyên bố vào tháng 11 năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 1 hàng năm.

Ngày logic thế giới - Niên lịch

Ngày Logic Thế giới dự định mang lại lịch sử trí tuệ, ý nghĩa khái niệm và thực tiễn của logic nhằm thu hút sự chú ý của các cộng đồng khoa học liên ngành và rộng rãi hơn là về phía công chúng.

Ngày 24/1: Ngày Quốc tế Giáo dục (International Day of Education)

Ngày Quốc tế Giáo dục (International Day of Education) được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập vào ngày 24/1 với mục đích kỷ niệm vai trò của giáo dục đối với nền hòa bình và phát triển.

Ngày 27/1: Ngày tưởng niệm Holocaust quốc tế

Đại hội đồng Liên hiệp quốc (LHQ) đã đồng ý thiết lập ngày 27/1 hằng năm làm ngày Quốc tế Kỷ niệm Tưởng nhớ Nạn nhân của Nạn diệt chủng Đức quốc xã.

Ý tưởng độc đáo về lên án nạn diệt chủng - Báo Đắk Lắk điện tử

Đây là ngày để tưởng nhớ sáu triệu người Do thái và vô số nạn nhân khác bị sát hại trong cuộc Diệt chủng của Đức quốc xã trong Thế Chiến II.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp các ngày lễ, sự kiện trong tháng 1. Danh sách các ngày lễ tháng 1 ở Việt Nam và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO