Tổng hợp 9 món ngon từ cá tai tượng thơm ngon, dinh dưỡng, dễ làm

12/01/2024 07:32

Cá tai tượng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu ngay 9 món ăn ngon từ cá tai tượng nhé.

ADQuảng cáo

Cá tai tượng là loại cá có hương vị vừa thơm ngon vừa giàu chất dinh dưỡng, bạn có thể chế biến cá tai tượng thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ngay về 9 món ăn hấp dẫn được chế biến từ loại cá này nhé.

1 Cá tai tượng nấu mẻ

Cá tai tượng nấu mẻCá tai tượng nấu mẻNếu như chỉ nghe qua món ăn này thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một món ăn khó làm và có công thức phức tạp, Tuy nhiên, cách làm món ăn này lại rất đơn giản và không quá cầu kỳ đâu. Món cá tai tượng nấu mẻcó hương vị chua chua đặc trưng của cơm mẻ kết hợp cùng với thịt cá tai tượng vừa mềm ngọt vừa beo béo.Món ăn này nếu được kết hợp với các loại rau thì sẽ càng thêm hấp dẫn và thơm ngon. Bạn có thể dùng món cá tai tượng nấu mẻ ăn với bún hoặc cơm trắng đều rất hấp dẫn.

2 Cá tai tượng chiên sốt Sambal

Cá tai tượng chiên sốt SambalCá tai tượng chiên sốt SambalSốt sambal là loại sốt có hương thơm, dậy mùi và nồng nàn vị cay của ớt. Món cá tai tượng sốt sambalsẽ mang đến một hương vị sambal đặc trưng kết hợp cùng thịt cá tươi và săn chắc sẽ để lại cho bạn một hương vị khó quên. Bạn có thể sử dụng món ăn này với cơm trắng hoặc làm mồi để nhâm nhi đều sẽ rất ngon miệng đấy.

3 Cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng chiên xùCá tai tượng chiên xùMón cá tai tượng chiên xù có màu vàng ươm bắt mắt, khi ăn thì giòn tan, nóng hổi, phần thịt cá được chiên giòn khi ăn mang đến cảm giác ngọt thịt và beo béo. Món ăn này được dùng với bún tươi hoặc rau sống đồng thời chấm cùng với nước mắm chua ngọt thì sẽ càng thêm hấp dẫn đấy.

4 Cá tai tượng hấp hành

Cá tai tượng hấp hànhCá tai tượng hấp hànhMón cá tai tượng hấp hành là món ăn vừa thơm ngon, dễ thực hiện lại còn mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe nữa đấy. Món ăn sẽ mang đến hương thơm đặc trưng của hành
ADQuảng cáo
hòa quyện cùng với thịt cá beo béo, nếu được chấm cùng với nước mắm me sẽ càng làm tăng thêm sự đậm đà cho món ăn này đấy.

5 Cá tai tượng chưng tương

Cá tai tượng chưng tươngCá tai tượng chưng tươngMón cá tai tượng chưng tương là món ăn đặc sản ở miền Tây được nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trên những mâm cơm gia đình ở nơi đây. Món ăn này có hương vị ngọt béo tự nhiên của cá tai tượng được hòa quyện cùng với các loại rau củ như nấm, hành tây và hương vị đậm đà của tương hột. Tất cả tạo nên một món ăn vừa đậm đà hương vị vừa mang đến nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe.

6 Cá tai tượng hấp xì dầu

Cá tai tượng hấp xì dầuCá tai tượng hấp xì dầuMón cá tai tượng hấp xì dầu là món ăn dân dã thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt. Món ăn có hương vị vừa thơm ngon vừa đậm đà với phần thịt cá ngọt béo, săn chắc kết hợp cùng với mùi hương của xì dầu. Bạn có thể sử dụng món cá này kèm với bánh tráng hoặc rau sống rồi chấm cùng với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn đấy.

7 Cá tai tượng hấp Hong Kong

Cá tai tượng hấp Hong KongCá tai tượng hấp Hong KongMón cá tai tượng hấp HongKong có hương vị thơm ngon và đậm đà theo phong cách ẩm thực người Hoa. Phần thịt cá chín tới kết hợp cùng với vị ngọt ngào, đậm đà của cải thìa và các loại gia vị đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

8 Cá tai tượng sốt me

Cá tai tượng sốt meCá tai tượng sốt meMón cá tai tượng sốt me với phần thịt cá được chiên xù vừa săn chắc nhưng vẫn giữ được vị thơm béo đặc trưng kết hợp cùng với sốt me chua ngọt. Món ăn này có thể ăn kèm với rau sống tươi mát và bánh tráng hoặc dùng với cơm trắng đều sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn đấy.

9 Cá tai tượng sốt cam

Cá tai tượng sốt camCá tai tượng sốt camMón cá tai tượng sốt cam với phần sốt cam đậm đà và thơm phức được kết hợp cùng với thịt cá tai tượng chiên giòn đều, ngọt thịt. Bạn có thể ăn kèm món ăn này cùng với cơm trắng hoặc rau sống đồng thời chấm cùng với nước mắm me chua chua, mặn mặn sẽ càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn này đấy.Trên đây là tổng hợp 9 món ngon từ cá tai tượng mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết được thêm nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn để mang đến cho bữa cơm gia đình nhiều hương vị mới mẻ nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp 9 món ngon từ cá tai tượng thơm ngon, dinh dưỡng, dễ làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO