Tổng hợp 8 món ngon từ xà lách xoong dinh dưỡng, dễ làm

10/11/2023 01:11

Xà lách xoong hay cải xoong là loại rau xanh vị hơi cay nồng nhẹ và chứa nhiều chất dinh dưỡng, sau đây là tổng hợp 8 món ngon từ xà lách xoong dễ làm tại nhà.

ADQuảng cáo

Rau xà lách xoong chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin Cvitamin K giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ chống oxy hóa cao. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu 8 món ăn ngon từ xà lách xoong dinh dưỡng sau nhé.

1 Xà lách xoong trộn thịt bò

Xà lách xoong trộn thịt bòXà lách xoong trộn thịt bòXà lách xoong trộn thịt bò mang đến cho bạn hương vị chua chua ngọt ngọt khó cưỡng của hành tây ngâm trong giấmđường, cùng với sự mềm mịn, ngọt béo của thịt bò. Khi kết hợp với xà lách xoong và cà chua, món ăn càng thêm vị giòn và tươi mát tạo nên sự thơm ngon và hấp dẫn đặc trưng.

2 Canh xà lách xoong đậu hũ

Canh xà lách xoong đậu hũCanh xà lách xoong đậu hũCanh xà lách xoong đậu hũ là một món ăn giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, món canh này có hương vị hài hòa, ngọt thanh kèm theo độ mềm tan của đậu hũ và giòn sựt của xà lách xoong. Bạn có thể cho thêm nấm vào tùy thích nhé.
ADQuảng cáo

3 Canh xà lách xoong thịt bằm

Canh xà lách xoong thịt bằmCanh xà lách xoong thịt bằmMón canh xà lách xoong thịt bằm đơn giản và dễ làm đảm bảo sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Nước canh trong lành và thơm ngon, xà lách xoong vẫn giữ được mềm ngọt và độ giòn tươi, còn phần thịt băm đã thấm đều gia vị.

4 Canh xà lách xoong với nấm

Canh xà lách xoong với nấmCanh xà lách xoong với nấmGỏi xà lách xoong tai heo với độ giòn đặc trưng của rau xà lách, sựt sựt của tai heo kết hợp với hương vị béo ngậy của tôm. Đặc biệt, hạt đậu phộng bùi bùi đã góp phần tạo nên sự thơm ngon và hấp dẫn của món gỏi. Bạn có thể ăn chung với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị của món ăn.

5 Gỏi xà lách xoong tai heo

Gỏi xà lách xoong tai heoGỏi xà lách xoong tai heoXà lách xoong xào tỏi là một món ăn dễ làm tại nhà và mang đến cho bạn hương vị không lẫn vào đâu được. Cải xoong xanh giòn đặc trưng, hòa quyện với hương thơm tự nhiên của tỏi xém cạnh kèm theo một ít gia vị chuẩn chỉnh, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng đũa

6 Xà lách xoong xào tỏi

Xà lách xoong xào tỏiXà lách xoong xào tỏiCanh xà lách xoong nấu sườn là món canh giúp bồi bổ cơ thể và rất tốt cho những người đang bị bệnh. Hương vị ngọt ngào của sườn heocà rốt, phối hợp với độ tươi mát và giòn ngọt của cải xoong tạo thêm hương vị đặc biệt khó cưỡng cho bữa cơm gia đình của bạn.

Canh xà lách xoong nấu sườn

Canh xà lách xoong nấu sườnCanh xà lách xoong nấu sườnCanh xà lách xoong nấu sườn là món canh giúp bồi bổ cơ thể và rất tốt cho những người đang bị bệnh. Hương vị ngọt ngào của sườn heocà rốt, phối hợp với độ tươi mát và giòn ngọt của cải xoong tạo thêm hương vị đặc biệt khó cưỡng cho bữa cơm gia đình của bạn.

8 Canh xà lách xoong nấu tôm

Canh xà lách xoong nấu tômCanh xà lách xoong nấu tômCanh xà lách xoong tôm tươi với nước canh thanh mát, ngọt đượm chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho bữa cơm gia đình. Xà lách xoong giòn sựt, không quá mềm, thịt tôm tươi ngọt và chắc. Khi kết hợp với cơm trắng, món canh này thực sự ngon tuyệt và không thể chối từ.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về 8 món ngon từ xà lách xoong dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi người thân và bạn bè của mình nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp 8 món ngon từ xà lách xoong dinh dưỡng, dễ làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO