Tổng hợp 8 món ngon từ đậu phộng bùi béo, dễ làm tại nhà

16/11/2023 23:03

Đậu phộng là nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Dưới đây là tổng hợp 8 món ngon từ đậu phộng bùi béo, dễ làm tại nhà.

ADQuảng cáo

Đậu phộng từ lâu được biết đến như một nguyên liệu tuyệt vời, giàu dinh dưỡng để tạo ra nhiều món ăn độc đáo, ngon miệng. Hãy cùng Báo Đắk Nông khám phá 8 món ngon từ đậu phộng bùi béo, dễ làm tại nhà để chiêu đãi cả gia đình ngay nhé!

1 Đậu phộng rang

Đậu phộng rangĐậu phộng rangMón đậu phộng rang là một món ăn truyền thống đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn của ẩm thực Việt. Các món đậu phộng rang phổ biến như đều được nhiều gia đình yêu thích. Đậu phộng với hương vị bùi béo đặc trưng, khi rang muối, rang nước mắm, rang tỏi ớt,... sẽ tạo nên vị mặn đậm đà, hấp dẫn. Đậu phộng rang thường được ăn như món nhẹ trong các buổi tiệc hoặc trong các bữa cơm gia đình.

2 Kẹo đậu phộng

Kẹo đậu phộngKẹo đậu phộngKẹo đậu phộng không chỉ ngon mà còn rất dễ làm. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một đĩa kẹo thơm phức mùi mè, béo ngậy và giòn tan của đậu phộng. Kẹo không quá ngọt, khi kết hợp cùng một tách trà ấm thì thực sự rất tuyệt vời.

3 Chân gà hầm đậu phộng

Chân gà hầm đậu phộngChân gà hầm đậu phộngChân gà hầm đậu phộng là món ăn giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho gân cốt.Chân gà sau khi hầm vẫn giữ được độ giòn dai kết hợp với vị ngọt béo của đậu phộng chắc chắn sẽ khiến cho cả nhà bạn mê đắm. Món này đặc biệt ngon hơn khi bạn dùng lúc còn nóng sau khi nấu.

4 Canh bí đỏ đậu phộng

ADQuảng cáo
Canh bí đỏ đậu phộngCanh bí đỏ đậu phộngCanh bí đỏ đậu phộng là một món ăn đơn giản với nguyên liệu dễ tìm kiếm và quy trình chế biến cũng rất đơn giản, phù hợp cho cả ăn chay hoặc mỗi khi bạn muốn thay đổi khẩu vị. Món ăn với hương vị ngọt, thanh mát từ bí đỏ kết hợp với vị bùi béo của đậu phộng, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

5 Xôi đậu phộng

Xôi đậu phộngXôi đậu phộngXôi đậu phộng vừa ngon vừa dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều gia đình yêu thích. Xôi đậu phộng khi nấu xong sẽ tỏa ra hương thơm nức mũi, khi ăn sẽ cảm nhận được độ bùi béo từ đậu phộng cùng hạt xôi căng mẩy, dẻo thơm đầy hấp dẫn.

6 Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộngSữa đậu phộngSữa đậu phộng là món nước thơm ngon và bổ dưỡng, hoàn hảo dành cho cả gia đình thưởng thức trong những ngày hè nóng nực. Cách làm sữa đậu phộng không phức tạp và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức một ly sữa đậu phộng bùi béo, ngọt thanh.

7 Bánh đúc lạc

Bánh đúc lạcBánh đúc lạcBánh đúc lạc là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam. Bánh đúc lạc dẻo thơm hòa quyện cùng vị béo béo của đậu phộng, khi bạn chấm cùng với nước tương sẽ mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn được cả nhà bạn yêu thích.

8 Thịt ba chỉ kho đậu phộng

Thịt ba chỉ kho đậu phộngThịt ba chỉ kho đậu phộngThịt ba chỉ kho đậu phộng - món ăn thơm ngon thường xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình Việt. Khi hoàn thành, nồi thịt kho thường có màu sắc hấp dẫn, với nước thịt kho kẹo kẹo, thơm phức. Miếng thịt béo ngon và mềm mịn, thấm đều gia vị hòa quyện cùng với hạt đậu phộng bùi bùi, tạo nên một hương vị tuyệt vời. Món ăn này càng thêm ngon hơn khi dùng kèm với cơm nóng.Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, các món ngon từ đậu phộng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình hoặc các buổi gặp gỡ bạn bè. Đậu phộng không chỉ bổ dưỡng mà còn mang đến hương vị đậm đà, béo béo thơm ngon mà ai cũng yêu thích.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp 8 món ngon từ đậu phộng bùi béo, dễ làm tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO