Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng người dân Quảng Tâm

Hoàng Hoài 23/07/2024 06:13

Cách đây gần 12 năm (tháng 12/2012), người dân xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là những giây phút quý giá mà người dân nơi đây vẫn còn nhớ như in.

ADQuảng cáo

Gần 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng nhưng ông Đào Văn Đước, thôn 4 vẫn nhớ như in khoảnh khắc vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2012.

dsc06704.jpg
Ông Đào Văn Đước xem thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hình ảnh vị lãnh đạo cao nhất của Đảng bước xuống xe với sự bình dị, gần gũi, ân cần hỏi thăm, dặn dò bà con luôn đoàn kết đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng ông. Ông Đước nhớ lại: “Vừa xuống xe, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay, hỏi tôi, anh năm nay bao nhiêu tuổi Đảng rồi? Khi nghe tôi trả lời là đã 45 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư nói, vậy là cán bộ lão thành rồi. Tới đây triển khai Nghị quyết Trung ương 4 về chỉnh đốn Đảng, mong các đồng chí lão thành cố gắng phải quán triệt và chấp hành tốt bằng được yêu cầu của Trung ương Đảng”.

Là người đã kinh qua gian khổ, hy sinh xương máu trong đấu tranh giải phóng dân tộc, nghe Tổng Bí thư nhắc nhở phải giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cộng sản, ông Đước càng thấm thía tình cảm, tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

dsc06680.jpg
Ông Đào Văn Đước bần thần, rưng rưng nước mắt khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Đước, người đảng viên lão thành, “anh cả” của Chi bộ thôn 4 rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào tiếc thương trước sự mất mát lớn lao của đất nước. Ông Đước xem tất cả các thông tin, phóng sự, phim tài liệu về Tổng Bí thư được phát trên các phương tiện truyền thông chính thống. 12 năm kể từ khi được gặp Tổng Bí thư đến nay, hàng ngày, ông Đước đều dõi theo công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

dsc06699.jpg
Một trái tim lớn vừa ngừng đập nhưng ông Đào Văn Đước và những người còn sống tiếp tục góp sức giữ gìn sự trong sáng trong Đảng cũng như mong muốn của Tổng Bí thư

Một trái tim lớn vừa ngừng đập nhưng ông Đước tin tưởng rằng tinh thần, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục là động lực, niềm tin để mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân học tập, noi theo. Ông Đước xúc động: “Đến giờ này, công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư đã tăng thêm niềm tin đối với đảng viên, Nhân dân. Cả cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong Đảng, trong dân. Do đó, chúng tôi còn sống thì còn tiếp tục nỗ lực, kế thừa và góp sức giữ gìn sự trong sạch của Đảng như mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

ĐÀO VĂN ĐƯỚC

Bộ phim tài liệu “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực” được ông Điểu Đốp ở bon B’Nơr A xem đi xem lại nhiều lần trong ngày. Vinh dự được gặp, làm việc và chụp hình lưu niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2012, ông Điểu Đốp, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tâm nhớ rõ từng lời dạy của Tổng Bí thư đối với Đảng bộ địa phương.

dsc06595.jpg
Bộ phim tài liệu “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực” được gia đình ông Điểu Đốp ở bon B’Nơr A xem đi xem lại nhiều lần trong ngày

Ông Điểu Đốp kể lại, trong chuyến thăm, làm việc với xã Quảng Tâm, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh nhiều vấn đề trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng địa phương phát triển. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng yêu cầu phải đoàn kết, thống nhất trong Đảng để xây dựng Đảng vững mạnh; quan tâm cán bộ, đảng viên nữ, người dân tộc thiểu số. Về phát triển kinh tế thì phát huy nội lực của Nhân dân tăng gia sản xuất để thoát khỏi đói nghèo.

dsc06648.jpg
Bức ảnh đứng cạnh Tổng Bí thư được chụp vào năm 2012 là kỷ vật được ông Điểu Đốp giữ gìn cẩn thận

“Sau chuyến thăm, làm việc đó, chúng tôi bắt tay ngay triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, yêu cầu. Đến nay, xã Quảng Tâm đã có nhiều phát triển, đổi mới trên các lĩnh vực. Cán bộ, đảng viên luôn đoàn kết. Người dân chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Nhà nước quan tâm xây dựng điện, đường, trường, trạm đầy đủ để phục vụ Nhân dân. Chúng tôi tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng, củng cố khối đoàn kết toàn dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển”, ông Điểu Đốp cho hay.

dsc06594.jpg
Ký ức về một người lãnh đạo Đảng cấp cao luôn bình dị, gần gũi đã để lại tình cảm sâu đậm trong trái tim người dân xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức

Cũng như ông Đước, ông Điểu Đốp, nghe tin Tổng Bí thư từ trần, ông Điểu Vinh, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm không thể nào tin đây là sự thật. Tay run run, ông vội vàng cầm điện thoại và mở trang báo chính thống đọc nhiều lần thông báo của Bộ Chính trị với niềm tiếc thương vô hạn. Ông Điểu Vinh may mắn được gặp đồng chí Tổng Bí thư nhân chuyến thăm, làm việc tại xã Quảng Tâm. Trong suy nghĩ của ông, đồng chí Tổng Bí thư là người lãnh đạo mẫu mực, đã góp công lớn trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

tbt3-d5b0920fce55bba2ebe0d56c810fec7f.jpg
Ông Điểu Đốp kể lại ấn tượng, kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm, làm việc với xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức

Ông Điểu Vinh chia sẻ: “Tôi được bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm, làm việc tại xã Quảng Tâm. Cái bắt tay với đồng chí Tổng Bí thư lần duy nhất ấy là động lực để tôi làm tốt hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương. Không riêng tôi mà cả gia đình luôn cập nhật, dõi theo hành trình lãnh đạo của Tổng Bí thư, nhất là trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Ký ức về một người lãnh đạo Đảng cấp cao luôn bình dị, gần gũi đã để lại tình cảm sâu đậm trong trái tim người dân xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, người dân Quảng Tâm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn đoàn kết thống nhất để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng người dân Quảng Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO