Tọa đàm kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Mỹ Hằng| 21/06/2021 13:57

Sáng 21/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

Phòng PA03 (Công an tỉnh) tặng hoa, chúc mừng Hội VHNT nhân ngày 21/6

Các đại biểu, hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam 96 năm qua. Theo đó, ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và ra số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam. Báo chí đã chính thức và công khai trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho con đường cách mạng Việt Nam và hoạt động cách mạng của Người.

Để ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng và nêu cao trách nhiệm của báo chí, của nhà báo trước xã hội.

Suốt trong những chặng đường cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí Việt Nam và đội ngũ nhà báo đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tặng hoa chúc mừng Hội VHNT nhân ngày 21/6

Cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Tạp chí Nâm Nung (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) đã thực hiện đúng đường lối văn hóa, văn nghệ, quan điểm báo chí của Đảng, đăng tải những tác phẩm văn học nghệ thuật mang đặc trưng của vẻ đẹp vùng đất, con người Đắk Nông.

Bám sát thực tiễn xã hội, nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật thể hiện trách nhiệm của các văn nghệ sĩ trong sáng tạo, góp phjần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra. Đến nay, Tạp chí Nâm Nung đã thu hút đông đảo văn nghệ sĩ sáng tác các lĩnh vực văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật...

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã thông qua quyết định thành lập và ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO