Thời sự Đắk Nông

Tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng

Mỹ Hằng 13/10/2023 14:32

Sáng 13/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023).

ADQuảng cáo

Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông chủ trì cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh dự.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự hội nghị đã ôn lại truyền thống 93 năm công tác dân vận của Đảng. Cách đây 93 năm, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, từ ngày 14 - 31/10/1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc), Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất đã thông qua Luận cương chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết về tình hình Đông Dương và nhiệm vụ cần kíp của Đảng. Nghị quyết nêu rõ: Trong các Đảng bộ phải tổ chức các ban chuyên môn về các giới vận động như: công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận, quân đội vận, Mặt trận phản đế.

hinh1-1-(3).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông thừa ủy quyền trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Đảng cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận của Đảng trên địa bàn tỉnh

Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên báo Sự thật. Nội dung bài báo được coi là “Cương lĩnh công tác dân vận” của Đảng. Năm 2000, Bộ Chính trị (khóa VIII) đã quyết định lấy ngày 15/10 hằng năm là “Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng”.

Trải qua 93 năm, với quan điểm xuyên suốt “sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Đối với tỉnh Đắk Nông, Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là đồng bào DTTS, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới...

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Ban Dân vận Trung ương, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Đảng cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO