Tòa án Mỹ kết án 22 năm tù với đối tượng sát hại một người gốc Á

Thanh Bình | 01/04/2023 08:48

Đối tượng Jarrod Powell, 51 tuổi, bị kết tội tấn công ông Yao Pan Ma (61 tuổi) tại khu Đông Harlem ở Manhattan vào ngày 23/4/2021, khiến ông bị chấn thương sọ não và qua đời sau 8 tháng mất nhận thức.

ADQuảng cáo
Toa an My ket an 22 nam tu voi doi tuong sat hai mot nguoi goc A hinh anh 1Những người phản đối nạn phân biệt chủng tộc mang bức ảnh của ông Yao Pan Ma trong tình trạng nguy kịch sau khi bị hành hung ngày 23/4/202, tại khu Harlem của Manhattan, trong một cuộc họp báo ở thành phố New York. (Nguồn: Yahoo News)

Theo hãng tin AP, một người đàn ông ở New York (Mỹ) vừa bị tuyên án 22 năm tù giam vì tội sát hại một người gốc Hoa vào năm 2021.

Đối tượng Jarrod Powell, 51 tuổi, bị kết tội tấn công ông Yao Pan Ma (61 tuổi) tại khu Đông Harlem ở Manhattan vào ngày 23/4/2021, một trong những vụ tấn công nhằm vào người gốc châu Á-Thái Bình Dương tại Mỹ.

Ông Ma bị tấn công từ phía sau và khi bị ngã xuống đất, ông đã bị hung thủ đánh đến bất tỉnh. Ông Ma bị xác định là chấn thương sọ não và qua đời tại bệnh viện 8 tháng sau đó, sau thời gian dài mất nhận thức.

Vào tháng Một vừa qua, bị cáo thừa nhận hành vi giết người cấp độ 1 vì tội ác thù hận.

ADQuảng cáo

Công tố viên quận Manhattan, Alvin Bragg cho rằng: "Cái chết của ông Ma là kết quả của vụ tấn công mang động cơ phân biệt chủng tộc hèn hạ."

Văn phòng công tố của ông Bragg cho hay bị cáo Powell thừa nhận đã tấn công vì ông Ma là người gốc Á. Văn phòng này hiện đang xử lý công khai 39 vụ liên quan tội ác kỳ thị người gốc Á.

Vụ tấn công nhằm vào ông Ma xảy ra một tháng trước vụ nổ súng tại các cơ sở làm đẹp ở Atlanta khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 người gốc Á.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết có 305 vụ án nhằm vào người gốc Á tại Mỹ trong năm 2021./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/toa-an-my-ket-an-22-nam-tu-voi-doi-tuong-sat-hai-mot-nguoi-goc-a/854682.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Mỹ kết án 22 năm tù với đối tượng sát hại một người gốc Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO