Tô thắm tình quân dân ở Tuy Ðức

Hoàng Bảo| 05/12/2022 08:57

Năm 2022, ban dân vận các cấp với các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn huyện Tuy Đức đã phối hợp triển khai, thực hiện nhiều phần việc thiết thực ý nghĩa, tô thắm thêm tình quân với dân.

“Sao vuông” giúp dân thu hoạch mùa màng

Giữa tháng 11, dưới cái nắng của biên giới, 5 chiến sĩ sao vuông thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đắk Búk So thoăn thoắt thu hoạch cà phê giúp hộ gia đình ông Hữu Cần, thôn 3. Mặc dù vất vả, mồ hôi ướt đẫm, song ai cũng phấn khởi, tươi cười. Hầu hết các chiến sĩ còn rất trẻ nhưng khi tham gia các hoạt động dân vận luôn có trách nhiệm cao. Chiến sĩ dân quân Nguyễn Văn Quân cho biết: “Tôi đã quen với việc đồng áng, thu hái cà phê từ nhỏ, nên đây là việc thường ngày, không có gì quá vất vả. Mặc dù thời điểm này, gia đình cũng vào vụ thu hoạch, nhưng khi Ban CHQS xã triển khai dân vận giúp dân thì tôi tham gia ngay. Bởi được giúp bà con trong lúc khó khăn giúp tôi hiểu hơn về tình cảm quân dân gắn bó”. Còn chiến sĩ dân quân Phùng Minh Hưng chia sẻ: “Khi về giúp bà con thu hoạch, chúng tôi luôn xác định phải làm nghiêm túc, trách nhiệm. Cho nên, dù nắng, mệt, đều cố gắng làm hết sức, hết lòng để bà con vui lòng”.

Ông Hữu Cần cho biết: “Nhà tôi  có 2 ha cà phê nhưng neo người, nhân công giá cao mà thuê cũng không được. May mắn được Ban CHQS xã hỗ trợ nhân công, nên gia đình mừng lắm, vừa tiết kiệm được một phần chi phí mà cà phê cũng thu hoạch đúng vụ”.

Các chiến sĩ thuộc Ban CHQS xã Đắk Búk So giúp gia đình ông Hữu Cần thu hoạch mùa vụ

Theo ông Nguyễn Khắc Hoàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đắk Búk So, những gia đình được các cán bộ, chiến sĩ dân quân xã tham gia hỗ trợ thu hoạch cà phê đều thuộc diện chính sách, có con em nhập ngũ, hộ nghèo... “Giúp bà con là hoạt động được triển khai thực hiện thường xuyên, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết quân dân, làm tốt chính sách hậu phương quân đội vừa tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Hoàn chia sẻ.

Nhiều chương trình, hoạt động thiết thực

Theo Ban Dân vận Huyện ủy Tuy Đức, năm 2022, ban dân vận các cấp phối hợp với các đơn vị LLVT triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Nổi bật là công tác xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết quân dân tại địa phương. Vào các dịp lễ, tết, các đơn vị LLVT thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, lực lượng cốt cán thôn, bon, chức sắc, già làng… trị giá hàng chục triệu đồng. Điển hình, Ban CHQS tặng quà cho các em học sinh theo chương trình “Cặp lá yêu thương” với số tiền 30,5 triệu đồng; phối hợp khám, cấp thuốc cho 250 người; thăm hỏi, tặng 80 suất quà tại xã Quảng Tâm trị giá 90 triệu đồng cho các gia đình chính sách, bộ đội xuất ngũ, quân nhân dự bị có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị còn phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể huyện tặng 120 bộ quần áo, 224 suất quà gia đình chiến sĩ Đại đội Bộ binh 3, chính sách, lực lượng dân quân, dự bị động viên, đồng bào nghèo trên địa bàn trị giá trên 100 triệu đồng. Đại đội Bộ binh 3 giúp đỡ hộ nghèo xã Quảng Tâm, Đắk Búk So 2 con bò giống, phân bón, vật nuôi cây trồng… trị giá 27 triệu đồng và hơn 100 ngày công.

Giúp dân là một trong những cách để các chiến sĩ trẻ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” đi dân nhớ, ở dân tin

Đồn Biên phòng Tuy Đức tổ chức giúp Nhân dân được 107 đợt, với 443 ngày công; thăm hỏi, tặng 150 cặp bánh chưng, 15 suất quà trị giá trên 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách, khó khăn. Đồn Biên phòng Đắk Dang thực hiện các mô hình giúp dân phát triển kinh tế, đồng hành cùng phụ nữ biên cương, tay kéo biên phòng…  với số tiền trên 100 triệu đồng…

Công an huyện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Quảng Trực, Đắk R’tíh, Đắk Ngo với số tiền trên 60 triệu đồng; đăng ký hỗ trợ cho đối tượng người già neo đơn, không nơi nương tựa, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi địa chỉ 500.000/tháng…

Bằng những hành động thân tình, thiết thực, không chỉ tình quân với dân ngày càng được củng cố mà niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền, các đơn vị LLVT cũng ngày càng thắt chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tô thắm tình quân dân ở Tuy Ðức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO