Đời sống

"Tô hạnh phúc, vẽ tương lai" ở một xã nghèo của Đắk Glong

Phong - Vũ 10/04/2024 5:30

Xuất phát từ tình hình địa phương có nhiều trẻ mồ côi, UBND xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã ra mắt mô hình nuôi trẻ mồ côi. Mô hình là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến với các hoàn cảnh.

ADQuảng cáo

H’Huyền và K’Linh (7 tuổi), thôn 2, xã Quảng Khê mồ côi mẹ lúc mới lọt lòng. Bố thì tàn tật nên từ lúc sinh ra đến nay 2 em được ông bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy nhiên, hoàn cảnh kinh tế của ông bà hết sức khó khăn nên cuộc sống của H’Huyền và K’Linh thiếu thốn đủ bề.

Mới đây, qua rà soát, lập danh sách, chị em H’Huyền và K’Linh là một trong số 13 trẻ được UBND xã Quảng Khê và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu từ tháng 4/2024. Số tiền hỗ trợ hàng tháng sẽ được sử dụng để mua quần áo, sách vở và sinh hoạt phí của 2 chị em cho đến khi tròn 18 tuổi.

hinh-quang-khe-1(1).jpg
Chị em H’Huyền và K’Linh (7 tuổi) là một trong số 13 trẻ được UBND xã Quảng Khê và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu
ADQuảng cáo

Ông K’Đrim, ông nội H’Huyền và K’Linh cho biết, sự giúp đỡ của UBND xã Quảng Khê và các nhà hảo tâm đã giúp gia đình vơi đi gánh nặng, động viên tinh thần cho 2 cháu vươn lên trong cuộc sống. “Khi biết 2 cháu được hỗ trợ, vợ chồng tôi vui mừng lắm. Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc, bảo ban cháu học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người”, ông K’Đrim nói.

Trên địa bàn xã Quảng Khê hiện có 67 trẻ mồ côi mẹ, mồ côi cha hoặc mồ côi cả mẹ lẫn cha. Mới đây, qua rà soát, UBND xã và các tổ chức, nhà hảo tâm quyết định hỗ trợ đỡ đầu 13 trẻ đến lúc 18 tuổi. Mức hỗ trợ từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/tháng/trẻ. Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, UBND xã Quảng Khê còn lên kế hoạch kết nối, vận động hỗ trợ thêm cho trẻ nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập.

Với tinh thần chia sẻ khó khăn, động viên các cháu vươn lên, chính quyền địa phương kỳ vọng, mô hình này sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của những số phận bất hạnh. Bà Nguyễn Thị Uyên, cán bộ UBND xã Quảng Khê cho biết: “Mặc dù mới được triển khai thực hiện nhưng mô hình nhận đỡ đầu trẻ mồ côi thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, công chức UBND xã Quảng Khê và Nhân dân trên địa bàn. Hàng tháng, chúng tôi đều tự nguyện đóng góp một số tiền nhỏ để mô hình ngày càng lớn mạnh, lan tỏa đến nhiều hoàn cảnh khó khăn.

hinh-quang-khe-2.jpg
Cán bộ, công chức UBND xã Quảng Khê tự nguyện đóng góp quỹ để chương trình nuôi trẻ mồ côi ngày càng lớn mạnh

Chia sẻ về mô hình, bà Lý Thị Nhường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Khê cho biết, các hoàn cảnh được hỗ trợ đều là những trường hợp đặc biệt khó khăn và có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Sau khi vận động được các nhà hảo tâm hỗ trợ, chính quyền địa phương sẽ phân công cán bộ thực hiện chương trình, bảo đảm nguyên tắc công bằng, công khai và trách nhiệm. “Với chủ đề “Tô hạnh phúc - Vẽ tương lai”, bằng tình thương yêu, trách nhiệm, sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội, thông qua mô hình nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, xã Quảng Khê mong muốn thời gian tới, không chỉ dừng lại ở 13 trẻ được nhận đỡ đầu mà tất cả những trẻ thiếu may mắn trên địa bàn đều được nhận đỡ đầu để các em có được cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà Nhường nói thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tô hạnh phúc, vẽ tương lai" ở một xã nghèo của Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO