Tổ chức trọng thể Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phan Tân-Thanh Nga| 13/10/2013 06:51

Ngày 12/10, Tại Nhà Truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trang trọng tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đến đặt vòng hoa, dâng hương và viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp có các đồng chí: Trần Quốc Huy, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDKTW Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Thanh Ba, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và đông đảo người dân trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại lễ viếng, lãnh đạo tỉnh, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân đã được nghe tóm tắt tiểu sử và công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước, dân tộc Việt Nam. Để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành một phút mặc niệm, thành kính dâng hoa, thắp hương trước di ảnh của Đại tướng.

Đ/c Trần Quốc Huy, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn cán bộ Tỉnh ủy thắp hương kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông, đồng chí Trần Quốc Huy đã trang trọng ghi vào sổ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nội dung: “Toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh Đắk Nông vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Nguyên Giáp, một thiên tài vĩ đại của dân tộc đã đóng góp công lao vĩ đại cho đất nước và một đức độ vĩ đại của thế hệ Hồ Chí Minh”.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn cán bộ HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn cán bộ UBND tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn cán bộ MTTQ Việt Nam tỉnh và khối đoàn thể tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn cán bộ lực lượng vũ trang tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn Hội Cựu chiến binh tỉnh Đoàn cán bộ lực lượng vũ trang tỉnh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hội đồng hương Quảng Bình tại thị xã Gia Nghĩa viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Được biết, cùng với điểm viếng tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cón có 11 điểm viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm: Ban chỉ huy quân sự 8 huyện, thị xã, Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 994 lập tại Thao trường Đức Xuyên (Krông Nô) và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến viếng.

Đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị xã Gia Nghĩa) viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

* Trong những ngày qua, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong cả nước và bạn bè quốc tế; cán bộ, chiến sỹ và người dân  Đắk Nông, ai ai cũng  xúc động, tiếc thương, mất mát trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cán bộ cách mạng mẫu mực,  người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trung tá K’ Sơr Lành, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 994, đóng chân trên địa bàn xã Nâm N’Jang (Đắk Song) cho biết: “Ngay trong đêm 4/10, khi biết được tin Đại tướng mất, tôi và nhiều đồng chí cán bộ chiễn sỹ trong đơn vị đã thông báo cho nhau với giọng nghẹn ngào. Với tấm lòng kính phục, yêu quý, tiếc thương đối với Đại tướng - con người suốt đời tận tâm, tận lực với Đảng, với dân và Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ai cũng tâm niệm rằng: Phải làm một điều gì đó thật tốt, trên cơ sở chức trách nhiệm vụ của mình để thể hiện đúng tình cảm trân trọng, trìu mến, tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng. Đại tướng đã ra đi nhưng còn để lại cho thế hệ chúng tôi một tấm gương điển hình về người lính Cụ Hồ; một tài sản vô giá về chiến thuật quân sự, lòng dũng cảm và trung thành với Đảng, với dân. Đây cũng chính là bài học, động lực để tôi và các chiến sỹ trong đơn vị đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Ông Trần Hữu Thái, 80 tuổi, ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), một chiến sỹ của Sư đoàn pháo 351, người từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ xúc động nói: “Khi nghe tin Đại tướng mất, tôi đã không cầm được nước mắt, cảm thấy vô cùng mất mát và tiếc thương một người “Anh cả” tài đức vẹn toàn của Quân đội nhân dân Việt Nam, một người trung với nước, tận tụy với dân”.

Ông Thái còn nhớ như in lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất vinh dự được gặp Đại tướng. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, có lần anh Văn đến thăm cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn pháo tại sân bay Bạch Mai (Hà Nội). Vị tướng lĩnh ấy đã đi bắt tay từng đồng chí ở hàng đầu với vẻ mặt tươi cười, nhân hậu và thăm hỏi rất rất thân mật. Bây giờ dẫu biết rằng, Đại tướng mất vì tuổi cao, sức yếu nhưng trong lòng ông vẫn cứ thấy như mất đi một điều gì đó thiêng liêng, như mất đi một phần ruột thịt của mình.

Khi chính thức nghe tin Đại tướng qua đời, ông Thái xúc động viết mấy vần thơ viếng anh Văn theo cách của một người lính: “Anh Văn ơi! Sáu mươi năm về trước/ Cũng thời gian này/ Chúng mình cất bước ra đi /Từ hậu phương Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên/ Một đoàn quân như dòng thác/ Vượt đường dài qua đất Sơn La/ Về Điện Biên cùng nhau chiến đấu/ Tình cảm tướng quân đâu có phân bì/ Lời động viên của anh khi ra trận/ “Đánh chắc, tiến chắc”- chúng em còn khắc trong tim/ Đến hôm nay được tin anh mất/ Ruột em đây như cắt làm đôi/ Khi chúng em còn ở trên đời/ Còn theo gương của anh mãi mãi/ Để nước non này thỏa nỗi Bác Hồ mong/ Xin anh vẫn cứ yên lòng/ Lời hứa ấy sẽ là sự thật”.

Ông Điểu Nơi, một người cao tuổi ở bon Jiêng Ngai, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) tâm sự: “Từ khi nghe tin Đại tướng mất, tôi vô cùng tiếc thương một vị tướng tài ba của dân tộc. Mấy ngày nay, hôm nào tôi cũng như nhiều bà con thường chờ xem thời sự trên ti vi để thấy hình ảnh Đại tướng qua các bộ phim phóng sự, phim tài liệu nói về sự nghiệp chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc của Đại tướng. Mặc dù chưa một lần được trực tiếp gặp Đại tướng nhưng qua những hình ảnh, câu chuyện, tôi đã xúc động và không cầm được nước mắt trước sự ra đi của Đại tướng”.

Em Nguyễn Thị Loan, ở xã Quảng Khê (Đắk Glong), hiện đang là học sinh lớp 12 A1, lớp chọn của Trường PTTH Chu Văn An (Gia Nghĩa) tâm sự: “Qua những bài học lịch sử, em được biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tướng giỏi của dân tộc ta và được người dân khắp nơi trên thế giới ca ngợi. Đại tướng đã chỉ đạo nhiều trận đánh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, trong đó trực tiếp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và giành chiến thắng vang dội khắp năm châu. Em và các bạn học sinh sẽ ghi nhớ công lao to lớn của Đại tướng đã dốc hết tài sức cho nền độc lập dân tộc, cho chúng em hôm nay được sống trong hòa bình. Chúng em xin hứa sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu rèn đức, luyện tài để trở thành những công dân tốt, góp sức xây dựng quê hương".

Anh Trần Minh Bình, một trong rất nhiều người con của tỉnh Quảng Bình đang sinh sống tại Đắk Nông tâm sự: “Vì bận công tác nên tôi và nhiều người cùng quê không thể về quê hương trực tiếp thắp nén tâm nhang tiễn đưa bác Giáp về với đất mẹ được. Mấy ngày nay, lòng tôi luôn hướng về quê nhà với niềm tiếc thương vô hạn. Đại tướng là niềm tự hào của người dân Quảng Bình và cả dân tộc. tuy không về được quê nhà nhưng tỉnh Đắk Nông cũng tổ chức  lễ viếng Đại tướng nên chúng tôi đã sắp xếp đến viếng đại tướng với lòng thành kính, mong ước cho một người con xuất sắc của Quảng Bình an tâm an nghỉ sau những cống hiến hết mình cho dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức trọng thể Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO