Đời sống

Tổ chức trải nghiệm để giáo dục truyền thống cho học sinh

Hoàng Dương 28/12/2023 05:10

Không chỉ giáo dục lòng tự hào về truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, các chương trình trải nghiệm tại môi trường quân đội còn trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 12 vừa qua, chương trình trải nghiệm “Em tập làm chú bộ đội” của Trường THCS Nguyễn Tất Thành, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để lại nhiều ấn tượng cho gần 400 học sinh khối lớp 6.

Trong thời gian 1 ngày tham quan và trải nghiệm, học sinh được tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Các “chiến sĩ nhí” làm quen và thực hiện các chế độ, nền nếp trong ngày, trong tuần của bộ đội như quan sát các chú bộ đội đồng diễn 4 bài thể dục buổi sáng; thực hành xếp gấp các vật dụng cá nhân, sẵn sàng vào vị trí khi có hiệu lệnh báo động. Học sinh được tìm hiểu, trải nghiệm thực hành luyện tập tháo súng tiểu liên AK, tham gia trồng, chăm sóc rau tăng gia sản xuất với các chú bộ đội.

em-tap-lam-chu-bo-doi(1).jpg
Học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) tham gia chương trình trải nghiệm “Em tập làm chú bộ đội”

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc được học thêm những kỹ năng trong cuộc sống, học sinh còn được nghe kể về những trang sử vẻ vang, giàu truyền thống cách mạng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông và tham gia giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội. Các hoạt động trải nghiệm đã xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong các em học sinh, để các em thêm yêu quý, tự hào về quê hương đất nước, tự hào về người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

em-tap-lam-chu-bo-doi-2(1).jpg
Học sinh tham gia trải nghiệm thực hành luyện tập tháo súng tiểu liên AK

Học sinh Trần Văn Tuấn, lớp 6, Trường THCS Nguyễn Tất Thành cho biết, em cảm thấy hoạt động này hết sức ý nghĩa, giúp em và các bạn hiểu hơn về cuộc sống của các chú bộ đội. Còn đối với “chiến sĩ nhí” Tạ Thị Thùy Dung, thông qua chương trình, em được học thêm các kỹ năng mềm trong cuộc sống như làm việc nhóm, giao tiếp ứng xử văn hóa,...

Cô giáo Trương Thị Hạnh Duyên, Trường THCS Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Những hoạt động trải nghiệm bổ ích, thiết thực đã giúp các em học sinh thêm hiểu biết, yêu thương và gắn bó nhiều hơn với hình ảnh chú bộ đội. Đồng thời, giáo dục cho học sinh truyền thống yêu nước quý báu của dân tộc, từ đó giúp các em nâng cao ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi. Qua đây, cô và trò có khoảng thời gian chia sẻ và gắn kết hơn. Nhà trường hiểu hơn về tâm tư nguyện vọng, để định hướng, nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực của học sinh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 301, cho biết, thông qua những hoạt động hàng ngày của người quân nhân, tin tưởng rằng sẽ giúp các em học sinh hiểu hơn về môi trường, cuộc sống huấn luyện, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ đó giúp bồi đắp truyền thống của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Đơn vị luôn tạo điều kiện, đồng hành cùng với các trường trong tổ chức các chương trình trải nghiệm tương tự cho các em học sinh thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức trải nghiệm để giáo dục truyền thống cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO