Tổ chức phiên chợ OCOP thanh niên Lâm Đồng trên nền tảng TikTok

24/01/2024 21:58

Phiên chợ OCOP thanh niên Lâm Đồng vừa diễn ra tại thành phố Đà Lạt. Đây là hoạt động thuộc Chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử năm 2024, do Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tổ chức phiên chợ OCOP thanh niên Lâm Đồng trên nền tảng TikTok ảnh 1
Mũi khoan đá Thác Hai được khai quật tại Di chỉ khảo cổ học Thác Hai, thuộc Thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp.

Tại phiên chợ, các nhà sáng tạo nội dung và các đoàn viên, thanh niên là chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cùng livestream trên kênh TikTok của mình để giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP đã đăng ký, như hạt mắc-ca, mật ong, cà-phê, bí sợi mì, xốt salad Đà Lạt... với nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng. Chủ thể các sản phẩm cũng trực tiếp tương tác với khách hàng và giới thiệu về sản phẩm, cũng như học hỏi cách thức bán hàng trên nền tảng TikTok shop. Sau hai giờ livestream, phiên chợ OCOP đạt doanh thu gần 100 triệu đồng, với hơn 70.500 lượt tương tác.

Năm 2024, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức ít nhất mỗi quý một lần phiên chợ OCOP thanh niên, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của thanh niên địa phương; đồng thời, giúp thanh niên được tập huấn, hướng dẫn để tiếp cận với xu hướng bán hàng mới trên các sàn thương mại điện tử.

Tổ chức phiên chợ OCOP thanh niên Lâm Đồng trên nền tảng TikTok ảnh 1
Mũi khoan đá Thác Hai được khai quật tại Di chỉ khảo cổ học Thác Hai, thuộc Thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp.

Đắk Lắk có bảo vật quốc gia đầu tiên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 73/QĐ-TTg công nhận bảo vật quốc gia (đợt 12, năm 2023). Theo quyết định này, toàn quốc có 29 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có “Sưu tập mũi khoan đá Thác Hai”, niên đại 4.000-3.000 năm cách ngày nay, hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Đắk Lắk, được công nhận là bảo vật quốc gia lần này.

“Sưu tập mũi khoan đá Thác Hai” gồm 250 hiện vật, trong đó có 200 mũi khoan hoàn chỉnh và 50 phác vật mũi khoan, được Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật trong hai năm 2021-2022 tại Di chỉ khảo cổ học Thác Hai thuộc Thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp. Di chỉ khảo cổ học Thác Hai được phát hiện đầu năm 2020, khai quật lần thứ nhất vào tháng 3 đến tháng 4/2021; lần thứ hai từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022. Các đợt khai quật đã xác định được tầng văn hóa dày khoảng 2m, bên trong chứa các di tích như mộ táng, hố đất đen cùng nhiều di vật như: Bàn mài, rìu, bôn, bàn đập vỏ cây bằng đá.

Đây là bảo vật quốc gia đầu tiên ở tỉnh Đắk Lắk.

Binh đoàn 15 tặng 15.000 suất quà cho nhân dân, người lao động vùng biên giới

Vừa qua, tại xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024 do Ban Công đoàn quốc phòng, Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trao 15.000 suất quà, trị giá hơn 10 tỷ đồng tặng nhân dân, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động của Binh đoàn 15.

Những món quà mang lại niềm vui, đồng thời động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động Binh đoàn 15 và nhân dân trên địa bàn các xã biên giới Đức Cơ trong dịp Tết đến, Xuân về. Riêng Ban Công đoàn quốc phòng tặng quà cho các tổ chức công đoàn, Trường mầm non MB-716 (Chi nhánh 716, Binh đoàn 15) và hỗ trợ gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 750 triệu đồng.

Điều tra các vụ vỡ nợ do ký gửi nông sản ở Đắk Nông

Công an các huyện Tuy Đức và Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đang tích cực điều tra, xác minh, làm rõ các vụ vỡ nợ do ký gửi nông sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 9/1, hàng chục người dân ở xã Tân Thành, huyện Krông Nô có ký gửi cà-phê đã đến cơ sở kinh doanh cà-phê do bà T.T.M. làm chủ để đòi nợ khi biết thông tin bà M. tuyên bố vỡ nợ khoảng 24 tỷ đồng. Đến ngày 13/1, tại xã Quảng Tân (huyện Tuy Đức), khoảng 100 người dân tập trung tại Công ty TNHH một thành viên Đức Hoàng do ông P.V.S. và bà T.T.L.H. làm chủ, để gây áp lực và đòi nợ. Những người này đã ký gửi cà-phê, hồ tiêu cho công ty này. Tuy nhiên, công ty này đã tuyên bố phá sản, mất khả năng trả nợ khoảng 19 tỷ đồng.

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo công an huyện Krông Nô và Tuy Đức phối hợp chính quyền địa phương nhanh chóng ổn định tình hình. Lực lượng công an yêu cầu người dân giữ bình tĩnh, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, không để xảy ra các vụ việc gây mất an ninh, trật tự.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/to-chuc-phien-cho-ocop-thanh-nien-lam-dong-tren-nen-tang-tiktok-post793726.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức phiên chợ OCOP thanh niên Lâm Đồng trên nền tảng TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO