Tổ chức Di cư Quốc tế thành lập văn phòng điều phối khu vực Caribe

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 27/08/2023 14:45

Lập văn phòng IOM sẽ giúp Barbados và Cộng đồng Caribe phát triển các chính sách và chiến lược di cư tốt, tiếp tục giúp cộng đồng các quốc gia Caribe tận dụng lợi ích của việc di cư thường xuyên.

To chuc Di cu Quoc te thanh lap van phong dieu phoi khu vuc Caribe hinh anh 1Người di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Barbados và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã ký Thỏa thuận Thành lập Văn phòng Điều phối Khu vực Caribe của tổ chức này tại thủ đô Bridgetown.

Ngoại trưởng Barbados Kerrie Symmonds và Giám đốc IOM khu vực Trung Mỹ, Bắc Mỹ và Caribe Michele Klein-Solomon đã ký thỏa thuận nêu trên.

Trong tuyên bố sau kễ ký, bà Symmonds tuyên bố việc thành lập văn phòng IOM sẽ giúp Barbados và Cộng đồng Caribe (Caricom) phát triển các chính sách và chiến lược di cư tốt, tiếp tục giúp cộng đồng các quốc gia Caribe tận dụng lợi ích của việc di cư thường xuyên bất chấp những thách thức như thiên tai bão lũ.

Về phần mình, bà Klein-Solomon nêu bật tầm quan trọng của hoạt động di cư đều đặn, an toàn và có trật tự, không để người di cư rơi vào tay những kẻ buôn người và các tổ chức tội phạm khác.

Barbados trở thành thành viên thứ 175 của IOM ngày 30/11/2022./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/to-chuc-di-cu-quoc-te-thanh-lap-van-phong-dieu-phoi-khu-vuc-caribe/891040.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Di cư Quốc tế thành lập văn phòng điều phối khu vực Caribe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO