Tổ chức cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 02 người thương vong

Ban Biên tập| 21/07/2024 17:57

Tại Lâm Đồng ngày 20/7/2024, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài đã xảy ra vụ sạt lở đất làm một nhà dân trên đoạn đường Quốc lộ 27 đi qua thôn Trung Tâm, xã Đạ Knàng, huyện Đam Rông bị vùi lấp khiến 01 người tử vong và 01 người bị thương.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Vụ sạt lở đã làm sập căn nhà cấp 4 của ông Nguyễn Quang Long – sinh năm: 1959 và bà Võ Thị Phương làm anh Nguyễn Quang Duyệt – sinh năm: 1988 (con trai ông Long, bà Phương) tử vong tại chỗ và anh Nguyễn Văn Đồng – sinh năm: 1982 (bạn con gái ông Long, bà Phương) bị đa chấn thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Vị trí sạt lở cách vị trí sạt lở trước đó vào ngày 15/7/2024 làm 01 người tử vong khoảng 50m, vị trí này người dân đã sinh sống, kinh doanh ổn định hơn 10 năm. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Đam Rông đã phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Đam Rông và chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống như: cắm biển cảnh báo, căng dây, lập biên bản yêu cầu các hộ dân trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở di dời, trong đó có gia đình ông Nguyễn Quang Long, bà Võ Thị Phương đã ký cam kết di dời.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 20/7/2024, anh Nguyễn Quang Duyệt và Nguyễn Văn Đồng đã quay lại lấy một số vật dụng trong nhà và gặp nạn.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở


Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Đam Rông đã huy động lực lượng phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, Đoàn kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Công an xã Đạ Knàng, Công an xã Phi Liêng với phương châm "04 tại chỗ” đã có mặt tại hiện trường huy động tối đa, lực lượng, phương tiện tích cực, khẩn trương tìm kiếm, cấp cứu người bị nạn và hỗ trợ, động viên gia đình.

Ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công điện số 6107/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc chủ động chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống thiên tai nói chung và sạt lở nói riêng, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/to-chuc-cuu-nan-khac-phuc-hau-qua-vu-sat-lo-dat-lam-02-nguoi-thuong-vong-d22-t40283.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 02 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO