Di sản - Truyền thống

Tổ chức các hội thi dệt thổ cẩm giỏi từ thôn, bon đến cấp tỉnh

Bình Minh 07/03/2023 11:04

UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Văn bản số 927/UBND-KGVX chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

ADQuảng cáo
baodaknong.org.vn-database-image-2018-11-09-_2910-chu1(1).jpg
Ảnh minh họa
ADQuảng cáo

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan hằng năm, hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác dệt thổ cẩm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề giỏi dệt thổ cẩm từ cấp thôn, buôn, bon đến cấp tỉnh; có hình thức vinh danh các nghệ nhân dệt thổ cẩm có tay nghề giỏi nhằm khuyến khích, động viên người dân tự hào và góp công sức của mình vào công tác bảo tồn nghề dệt thổ cẩm và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các lớp truyền dạy kỹ năng dệt thổ cẩm, gắn với phát triển du lịch bền vững, tìm đầu ra cho sản phẩm thổ cẩm tại các khu điểm du lịch; đồng thời tham mưu tổ chức lễ hội có hoạt động thổ cẩm.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị hằng năm rà soát, lập danh sách và xây dựng hồ sơ nghệ nhân dệt thổ cẩm bảo đảm các tiêu chí quy định tại Nghị định số 62/2014/NĐ-CP ngày 25/6/2014 của Chính phủ. UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động ngày hội, lễ hội, khôi phục cảnh quan tại các điểm du lịch có liên quan đến hoạt động dệt thổ cẩm để phát triển du lịch, thành lập các tổ hợp tác dệt thổ cẩm tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức các hội thi dệt thổ cẩm giỏi từ thôn, bon đến cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO