Alumin

TKV hoạt động xuyên Tết, chu đáo với người lao động

Lê Dung 29/01/2023 - 09:16

Chăm lo Tết cho người lao động được xem là nét đẹp truyền thống của Tập đoạn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong nhiều năm nay. Các hoạt động đã góp thêm phần ý nghĩa động viên người lao động đón Tết sum vầy và yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị.

Người lao động phấn khởi

Vừa tham gia sản xuất xuyên Tết, vừa cùng đồng nghiệp đón Tết Nguyên đán Quý Mão tại Công ty, nhưng chị Nông Thị Sao, Công nhân Phân xưởng Cô đặc- Hiệu chỉnh dung dịch chưa năm nào cảm thấy buồn và hụt hẫng.

Các chương trình vui xuân được tổ chức trước, trong và sau Tết của đơn vị đã tiếp thêm động lực cho chị Sao cố gắng nhiều hơn trong công việc.

Chị Sao chia sẻ: “Trong những ngày Tết, tôi tham gia cùng Phân xưởng trang trí Tết cho Công ty nên rất hào hứng. Được làm việc cả trong những ngày Tết, chúng tôi vẫn không hề cảm thấy áp lực mà rất phấn khởi. Các chế độ đãi ngộ rất tốt, giúp người lao động thấy rõ hơn trách nhiệm của mình với công việc và với sự quan tâm, chăm lo từ đơn vị”.

chuc-tet-giao-thua.jpg
Lãnh đạo Công ty thăm hỏi, chúc Tết người lao dộng làm việc tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ vào đêm giao thừa

Là một trong 67 người lao động tham gia chuyến xe về quê đón Tết và trở lại làm việc an toàn, anh Phan Thanh Hùng, Công nhân Phân xưởng Tuyển khoáng vô cùng phấn khởi.

img_4083(1).jpg
Công ty bố trí xe đưa, đón người lao động vè quê và trở lại làm việc sau Tết

Anh Hùng cho hay, Công ty đã sắp xếp rất chu đáo về phương tiện cho người lao động từ khâu đưa, đón, giờ giấc, bố trí nơi ăn uống dọc hành trình di chuyển… Từ đó giúp anh chị em hoàn toàn yên tâm về chuyến đi. Người lao động rất hào hứng trở lại làm việc sau khi được về đón Tết cùng gia đình.

Nhiều chính sách phúc lợi

Với phương châm tất cả mọi người đều có Tết, thời gian qua, TKV đã đẩy mạnh các chế độ phúc lợi, lương, thưởng, bảo đảm cho người lao động được đón Tết đủ đầy, sum vầy và nghĩa tình.

Theo đó, các đơn vị trong Tập đoàn đều có phương án về tiền lương, thưởng Tết cho người lao động. Mức tiền lương bình quân toàn Tập đoàn khoảng 7 triệu đồng/người.

Một số đơn vị khó khăn trong sản xuất, thiếu nguồn lo Tết được Tập đoàn trích Quỹ phúc lợi của Công ty mẹ hỗ trợ thêm kinh phí để chi tiền Tết cho người lao động, với mức bình quân từ 5 triệu đồng/người. Tổng số tiền thưởng cho người lao động trong dịp Tết toàn Tập đoàn là trên 790 tỷ đồng.

Ngoài tiền thưởng Tết, toàn Tập đoàn đã có 45 đơn vị xây dựng phương án bổ sung tiền lương, với mức bình quân từ 6-10 triệu đồng/người.

Một số đơn vị còn có thêm các hình thức động viên người lao động như gặp mặt cuối năm, gặp mặt đầu xuân… với mức hỗ trợ từ 1-2 triệu đồng/người.

Nhiều đơn vị còn chuẩn bị 1 túi quà Tết bằng hiện vật để phát cho người lao động, gồm các loại thực phẩm như thịt bò, cá, tôm, bánh kẹo, gạo… với trên 61.300 công nhân được thụ hưởng.

img_3982(1).jpg
Nhiều phần quà ý nghĩa dành cho người lao động trong dịp Tết

Một số đơn vị còn phát tiền trực tiếp cho người lao động tự mua quà Tết với mức 1 triệu đồng/người.

Để động viên kịp thời người lao động trong những ngày ra quân sau kỳ nghỉ Tết, 100% đơn vị đã xây dựng được phương án chi tiền khai xuân đầu năm từ 0,5 -2 triệu đồng/người.

Các đơn vị đã xây dựng phương án bố trí trên 260 chuyến xe đưa, đón trên 10.000 công nhân về quê đón Tết; hỗ trợ trên 9.874 vé xe để người lao động tự lo phương tiện. Một số công nhân ở xa được hỗ trợ tiền vé máy bay với mức 4 triệu đồng/người…

Tổng kinh phí Tập đoàn và các chế độ phúc lợi khác cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vào khoảng 1.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động thuộc TKV cho biết: “Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, TKV mong muốn sẽ chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần cho 100% cán bộ, công nhân viên trong dịp Tết. Qua đó động viên người lao động tiếp tục gắn bó lâu dài với đơn vị, bảo đảm nhân lực thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023”.

Theo Công ty Nhôm Đắk Nông
Công ty Nhôm Đắk Nông
Copy Link
Công ty Nhôm Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TKV chăm lo Tết chu đáo cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO