Chính trị

Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, Nhân dân Đắk Nông

PV 22/07/2024 - 15:22

Trong 20 năm qua, tỉnh Đắk Nông 3 lần vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc. Đây là nguồn động viên to lớn để Đảng bộ, Nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng Đắk Nông mạnh, giàu, tươi đẹp, nhân ái, nghĩa tình.

ADQuảng cáo

Trăn trở của Tổng Bí thư

Những ngày cuối năm 2012, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức vinh dự được đón Tổng Bí thư (TBT) Nguyễn Phú Trọng đến thăm. Hôm ấy, mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, Nhân dân trong xã đã có mặt tại trụ sở UBND xã với khuôn mặt hớn hở, nụ cười rạng rỡ.

Ngay khi TBT bước vào, cả hội trường vang lên những tràng pháo tay vui mừng chào đón. Rồi những cái bắt tay ấm áp, hoan hỉ như chính những người thân lâu ngày gặp lại giữa cán bộ, Nhân dân với người lãnh đạo cao nhất của Đảng càng làm cho buổi gặp mặt thêm phần ấm cúng, chân tình.

Tháng 12/2012, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà gia đình già làng Điểu Lwinh, ở bon Bu Nơ, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức
Tháng 12/2012, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà gia đình già làng Điểu Lwinh, ở bon Bu Nơr, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức

Không khí trong hội trường như lắng lại khi ngay từ những lời đầu, TBT Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ, nêu lên sự trăn trở của mình đối với những khó khăn của người dân nơi đây như: vì sao diện tích đất nông nghiệp lớn, lại màu mỡ, có thể trồng cà phê, cao su, hồ tiêu mà tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều như vậy; tình trạng phá rừng “nóng”, các cấp làm gì để khắc phục?

Trước trăn trở của TBT, các già làng, trưởng bon, trưởng thôn đều đưa ra ý kiến của mình và khẳng định dù khó khăn nhưng đồng bào các dân tộc trong xã luôn tin vào Đảng, Nhà nước, không nghe theo lời kẻ xấu kích động.

Phát biểu chân tình với cán bộ, Nhân dân trong xã, TBT Nguyễn Phú Trọng cho rằng, Quảng Tâm còn nghèo, nhưng đó chỉ là cái khó tạm thời trong quá trình phát triển đi lên. Điều đáng mừng nhất là cấp ủy, chính quyền và Nhân dân luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng trong mọi phong trào, hoạt động. Đây thật sự là nguồn “tài sản” đáng quý nhất để Quảng Tâm tiếp tục có những đổi thay tích cực về mọi mặt. Qua chuyến đi, Đảng, Nhà nước sẽ nghiên cứu để có nhiều chính sách giúp đồng bào Tây Nguyên nói chung, xã Quảng Tâm nói riêng vươn lên thoát nghèo, làm giàu, xây dựng quê hương.

Chia sẻ với TBT và Đoàn công tác, cán bộ xã Quảng Tâm bộc bạch, được tin TBT về thăm, làm việc, chúng tôi vừa mừng, vừa lo. Nhưng được nghe những lời tâm sự tận đáy lòng, đầy trách nhiệm đối với Nhân dân , địa phương của người lãnh đạo cao nhất của Đảng, cán bộ, đảng viên trong xã như được cởi mở tấm lòng. Ai cũng đều cảm thấy như có thêm nguồn động lực mới cũng như thấy được trách nhiệm của mình là phải nỗ lực hơn nữa trong lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo đời sống đồng bào ngày một tốt hơn.

Khi được chị Thị Py Ôm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Tâm, thay mặt người dân tặng chiếc áo truyền thống của người M’nông, TBT Nguyễn Phú Trọng đã rất vui và mặc luôn. Trước sự chân tình, giản dị, nhưng sâu sắc của đồng chí TBT, tất cả mọi người có mặt trong buổi gặp mặt hôm đó đều rất xúc động.

Được biết, do đường xá xa xôi, nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, nên trước khi chọn Quảng Tâm, tỉnh muốn bố trí một địa bàn khác thuận lợi hơn, nhưng TBT Nguyễn Phú Trọng quyết định là muốn đến một xã biên giới, diện tích rừng tự nhiên còn nhiều, đồng bào còn khó khăn để tìm hiểu thực tế. Vì vậy, một nội dung được TBT quan tâm và dành khá nhiều thời gian trao đổi với chính quyền địa phương là công tác quản lý đất nông nghiệp, lâm nghiệp, lâm trường, nhất là quản lý, bảo vệ rừng.

Chia sẻ những khó khăn của địa phương, trong buổi gặp gỡ với già làng, Nhân dân, đội ngũ cán bộ xã, TBT Nguyễn Phú Trọng chân tình: “Qua buổi làm việc hôm nay, tôi thu hoạch được nhiều điều lắm…”. Cách nói dí dỏm, vui vẻ, chân tình ấy, vừa xua đi bao nỗi băn khoăn, vừa phản ánh tinh thần dân chủ “nghe dân nói, nói dân nghe” của người lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Những căn dặn của Tổng Bí thư dành cho Đắk Nông

Tháng 12/2012, về thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông, TBT đã chia sẻ với một địa phương ở cực Nam Tây Nguyên, mới tái lập vẫn đang đối mặt bộn bề khó khăn để vươn lên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông vào tháng 12/2012. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh Đắk Nông tiếp tục kiên quyết, kiên trì, toàn diện, đồng bộ trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI gắn với thực hiện các nghị quyết khác
TBT Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông vào tháng 12/2012. TBT Nguyễn Phú Trọng lưu ý trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh Đắk Nông tiếp tục kiên quyết, kiên trì, toàn diện, đồng bộ trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI gắn với thực hiện các nghị quyết khác

Theo TBT Nguyễn Phú Trọng chính những băn khoăn, trăn trở thể hiện khát vọng vươn lên của Đắk Nông. TBT lưu ý rằng, Đắk Nông cần phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về rừng, công nghiệp khai khoáng, phát triển cây công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, từng bước hình thành các vùng chuyên canh, tập trung phát triển các loại cây, con mũi nhọn, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh.

Ngày 8/12/2012, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Đắk Nông. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.
Ngày 8/12/2012, TBT Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Đắk Nông. TBT Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh đã đạt được trong thời gian qua

Muốn vậy, Đắk Nông phải quan tâm chăm lo phát triển nguồn nhân lực, quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất. Đi đôi với đó, tỉnh cần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững; tiếp tục chăm lo công tác an sinh xã hội gắn với giữ gìn an ninh, quốc phòng, đối ngoại.

TBT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đắk Nông không xao nhãng việc tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong sạch, vững mạnh.

“Đắk Nông cần kiên trì, kiên quyết đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện các nghị quyết khác của Trung ương. Vừa qua Đắk Nông đã làm rất tốt, qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã rút ra 11 nhóm vấn đề cần chỉ đạo khắc phục, sửa chữa; đã nhìn ra công tác cán bộ, xây dựng quy hoạch và đào tạo cán bộ; đổi mới phương thức, phong cách, lề lối làm việc, quan hệ cá nhân – tập thể, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân ”, TBT nhấn mạnh.

Ngày 13/3/2009, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (nay là Tổng Bí thư) đã về thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ và tặng quà động viên các già làng, trưởng buôn tiêu biểu của huyện Đắk Glong (Ảnh: Trần Trung)
Ngày 13/3/2009, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã về thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ và tặng quà động viên các già làng, trưởng buôn tiêu biểu của huyện Đắk Glong (Ảnh: Trần Trung)

Trước đó, tháng 3/2009, trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội khi đến thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho rằng, bên cạnh chăm lo phát triển các thành phần kinh tế, tỉnh Đắk Nông cần coi trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định để thu hút đầu tư.

“Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Đắk Nông càng phải có quyết tâm cao và có hướng đi, giải pháp đúng đắn để tiếp tục vươn lên phát triển; khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế về đất đai, tài nguyên, địa hình thuận lợi để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”, đồng chí Nguyễn Phú Trọng yêu cầu.

Ngày 13/3/2009, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (nay là Tổng Bí thư) đã về thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông. Trước buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch đã đi thực địa công trường nhà máy Alumin Nhân Cơ, huyện Đắk R
Tháng 3/2009, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội (nay là Tổng Bí thư) thăm và động viên các cán bộ, công nhân trên công trường Thủy điện Đồng Nai 3 nhân chuyến thăm làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Đắk Nông khắc ghi lời Tổng Bí thư

Khắc ghi chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Đắk Nông đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.

dsc_0255-3143f4133f0411bab75c05f1acba0a46.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đắk Nông không xao nhãng, đó là tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong sạch, vững mạnh.

Diễn văn Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004-2024), Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh khẳng định, Đắk Nông đã thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo chưa phát triển, đạt những thành quả mang ý nghĩa quyết định trên hành trình xây dựng và phát triển, với những dấu ấn nổi bật: tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt mức cao, quy mô tổng sản phẩm gấp 12 lần, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội gấp 20 lần; thu nhập bình quân đầu người gấp 13 lần so với năm 2004... Tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm giảm trên 2%; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giảm trên 4%. Tiềm lực, vị thế của Đắk Nông được khẳng định, đời sống Nhân dân các dân tộc không ngừng được cải thiện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (áo trắng thứ 2 từ phải qua) và đại biểu tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (áo trắng thứ 2 từ phải qua) và đại biểu tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Ba trụ cột tăng trưởng và ba đột phá chiến lược được xác định tại Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo động lực phát triển.
Đến nay, nền tảng của ngành công nghiệp khai thác bô xít, luyện nhôm và sau nhôm của quốc gia đã hình thành; định hướng về trung tâm năng lượng tái tạo của vùng đã đi vào thực tiễn. Nông nghiệp phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao, sản xuất tập trung, chế biến sâu, nâng cao chuỗi giá trị gắn với thị trường. Du lịch từng bước được đầu tư để trở thành mũi nhọn của nền kinh tế.

Ba đột phá chiến lược về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đem lại hiệu quả to lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, Nhân dân Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO