Tin thể thao thế giới hôm nay (26-10): Barcelona, PSG, Man City đều thắng, tuyển nữ Việt Nam gặp Uzbekistan

26/10/2023 05:49

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay ngày 26-10-2023, trong đó có các trận đấu thuộc Cúp C1 châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 bằng trận gặp chủ nhà Uzbekistan.

ADQuảng cáo

* Đêm 25 và rạng sáng 26-10, tiếp tục diễn ra các trận đấu của vòng bảng Cúp C1 châu Âu, với các trận đấu tâm điểm như Barcelona và Shakhtar Donetsk, Man City đấu với Young Boys, PSG và AC Milan.

Tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà, Barcelona đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, nhưng phải đến phút 29 đội chủ nhà mới có bàn thắng do công của Ferran Torres. Chỉ 5 phút sau, Fermin vượt qua Azarovi và lập siêu phẩm với cú sút từ rìa vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0. Những nỗ lực của Shakhtar Donetsk chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 62, từ đường kiến tạo bên cánh trái, Sudkov dứt điểm một chạm vào góc hẹp đánh bại Ter Stegen rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Shakhtar Donetsk. Với chiến thắng này, Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng H, hơn đội thứ nhì tới 6 điểm. Họ đang tiến gần hơn đến suất tham dự Vòng 16 đội. 

Cầu thủ trẻ Fermin Lopez ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Shakhtar Donetsk. Ảnh: Getty

Được thi đấu trên sân nhà với một quyết tâm cao độ, PSG nhập cuộc chủ động và áp đặt thế trận trước AC Milan. Phút 32, Mbappe nhận bóng từ đồng đội trước khi dứt điểm mở tỷ số cho PSG. Bàn thắng giúp PSG cởi bỏ được áp lực và càng đá càng hay. Phút 53, Kolo Muani ghi bàn nhân đôi cách biệt cho PSG. Chưa dừng lại ở đó Lee Kang-In ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG ở phút 89. Kết quả này giúp đội bóng Pháp leo trở lại vị trí số 1 tại bảng F tử thần với 6 điểm sau 3 trận. Ở trận đấu cùng giờ bảng F, Dortmund đã hạ gục Newcastle 1-0 ngay tại sân khách.

Man City có thế trận áp đảo trước Young Boys. Ảnh: Getty

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn dễ dàng áp đặt thế trận trước chủ nhà Young Boys. Dẫu vậy, phải đến phút 48, đội khách Man City mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, người lập công là Manuel Akanji. Dù Meschack Elia của Young Boys gỡ hòa 1-1 nhưng thế cân bằng đã bị phá vỡ ở phút 67, Erling Haaland ghi bàn trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Haaland sau đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú cứa lòng chân phải đầy bất ngờ vào góc cao phút 86. Tỷ số 3-1 được bảo toàn đến cuối trận. Kết quả này giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng G, Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đã đấu.

* Theo Sky Germany, Real Madrid đang lên kế hoạch mang về Jamal Musiala của Bayern Munich. Bộ đôi này đều chơi cho đội tuyển Anh ở cấp độ trẻ. Sau đó, Musiala gia nhập Bayern Munich. Real Madrid từng vượt mặt Liverpool ở thương vụ Bellingham, và Musiala có thể là ngôi sao tiếp theo của đội chủ sân Bernabeu vào năm 2025. Hiện tại, Musiala chưa có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Hùm xám. Đó là cơ hội lớn dành cho Real Madrid.

Ousmane Dembele là mục tiêu mới nhất của Man Utd. Ảnh: Getty  

* Theo báo chí Pháp, Ousmane Dembele là mục tiêu mới nhất của Man Utd. Cầu thủ người Pháp hiện không được trọng dụng dưới thời Luis Enrique và có thể quyết định rời đi. Man Utd luôn theo dõi tương lai của Dembele và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị vào tháng 1. Khi mà Jadon Sancho và Antony đều gặp những vấn đề cá nhân, HLV Erik ten Hag tin tưởng sự xuất hiện của cầu thủ như Dembele sẽ giúp hàng công Man Utd trở nên đa dạng hơn. Paris Saint-Germain có thể bật đèn xanh khi Dembele chơi không tốt.

ADQuảng cáo

* Thể thao Việt Nam đón tin vui khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quyết định sẽ cử thêm các chuyên gia đến Việt Nam để hỗ trợ đào tạo trọng tài VAR. Hiện tại, mỗi vòng đấu của V-League 2023-2024 sẽ có tối đa 4 trận đấu được áp dụng công nghệ VAR. Nguyên nhân là do Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hiện tại chỉ có 2 xe VAR được cấp phép.

Theo đó, trong thời gian tới, FIFA sẽ cung cấp cho VPF thêm 2 xe VAR nữa để có thể áp dụng công nghệ này tới toàn bộ 7 trận đấu/vòng. Để chuẩn bị cho điều này, FIFA cũng cử thêm các chuyên gia đến Việt Nam để giám sát giai đoạn thực hành của lớp đào tạo VAR.

FIFA sẽ cung cấp cho VPF thêm 2 xe VAR nữa cho thể thao Việt Nam. Ảnh: VFF 

* Tối 25-10, tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh đối đầu đối thủ hạng 3 thế giới Chen Yu Fei, ở vòng 1 của Giải cầu lông Pháp mở rộng 2023.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng tay vợt của Trung Quốc đã gặp nhiều khó khăn trong set 1. Thùy Linh đã bám đuổi Chen Yu Fei một cách quyết liệt. Tỉ số set 1 kéo lên 17-16 nghiêng về Thùy Linh trước khi kết thúc với phần thắng thuộc về Chen Yu Fei với tỷ số 21-19. Sang set 2, Linh khởi đầu tốt và dẫn trước đối thủ 4-0. Tuy nhiên sau đó, Chen Yu Fei đã thể hiện sự vượt trội khi thắng 21-5 ở set này và đoạt vé đi tiếp. Như vậy, Thùy Linh đã dừng chân ngay tại vòng 1 của Giải cầu lông Pháp mở rộng.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng trước trận gặp chủ nhà Uzbekistan. Ảnh: Getty

* Ngày 26-10, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 bằng trận gặp chủ nhà Uzbekistan. Trên bảng xếp hạng, tuyển nữ Việt Nam (hạng 34 thế giới) xếp trên đối thủ 16 bậc. Huỳnh Như cùng đồng đội cũng được đánh giá nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trận tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối 26-10.

* Ngày 26-10, tại Giải quần vợt Challenger Playford 2 sẽ diễn ra trận đấu tứ kết nội dung đôi nam giữa Lý Hoàng Nam/Hong Seong Chan và Rio Noguchi/Arthur Weber. Bên cạnh đó, tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục tranh tài tại vòng 1/8 nội dung đơn nam gặp đối thủ Tristan Schoolkate (hạng 248 thế giới).

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-26-10-barcelona-psg-man-city-deu-thang-tuyen-nu-viet-nam-gap-uzbekistan-748661
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao thế giới hôm nay (26-10): Barcelona, PSG, Man City đều thắng, tuyển nữ Việt Nam gặp Uzbekistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO