Tin thể thao thế giới hôm nay (24/10): Tottenham trở lại ngôi đầu, Novak Djokovic giữ vị trí số 1 thế giới tuần thứ 396

24/10/2023 05:40

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay ngày 24/10/2024, trong đó có chiến thắng dễ dàng của Tottenham trước Fulham để lấy lại ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh.

ADQuảng cáo

* Tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, Tottenham tiếp Fulham trong trận đấu muộn nhất. Dù đội chủ nhà dồn ép tấn công nhưng đối phương phải mất 36 phút để ghi bàn thắng đầu tiên của tiền đạo đội trưởng Son Heung-min. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 trận đấu.

Sau giờ nghỉ, James Maddison nhân đôi cách biệt cho Tottenham và người kiến tạo cho tiền vệ 26 tuổi không ai khác chính là Son Heung-min.

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà với màn trình diễn chói sáng của cặp song sát Son Heung-min và James Maddison giúp Tottenham lấy lại ngôi đầu bảng từ Man City.

Son Heung-min và James Maddison tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Eurosport

* Vào lúc 19 giờ 00 ngày 24/10, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới Wuhan Three Towns của Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ lượt đi tại vòng bảng AFC Champions League.

Vươn ra đấu trường châu lục, nhà vô địch V-League 2022 như vỡ mộng khi để thua hai trận đấu đầu tiên với tỷ số đậm trước những đối thủ cực mạnh ở châu lục là Pohang Steelers và Urawa Reds. Trước khi trận đấu với Wuhan Three Towns diễn ra, đội bóng Thủ đô đã có sự thay đổi trong băng ghế huấn luyện. Theo đó, HLV Lê Đức Tuấn là người thay thế HLV Bandovic dẫn dắt Hà Nội sau 2 trận thua. Trước trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn khẳng định Hà Nội FC sẽ quyết tâm chơi cống hiến, tìm kiếm điểm số đầu tiên tại giải.

Bên kia sân, dù chỉ mới thành lập 10 năm, nhưng Wuhan Three Towns hiện đang là đương kim vô địch Super League và Siêu cúp 2023 của bóng đá Trung Quốc. Đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, kể cả là nội binh hay những cầu thủ ngoại.

Hà Nội FC chuẩn bị chu đáo cho trận gặp Wuhan Three Towns trên sân khách. Ảnh: Hà Nội FC

* Interesting Football đưa tin, MU đang nỗ lực lôi kéo trung vệ Alessandro Bastoni của Inter Milan về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Hiện Bastoni là một trong những trung vệ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu trong khoảng hai năm trở lại đây. Theo thống kê, ở Serie A mùa này, chân sút 24 tuổi có 93,6% đường chuyền ngắn chính xác; hiệu quả chuyền trung bình 92,5%; trong khi chuyền dài đạt 67,5%.

ADQuảng cáo

Ở một thông tin liên quan, Sportskeeda cho hay Ousmane Dembele rời PSG chỉ còn là vấn đề thời gian và MU nằm trong số các đội bóng sẵn sàng mở rộng cửa chào đón cựu tiền đạo Barca.

* Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sân vận động Mỹ Đình dự kiến được chọn làm sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ rơi vào lượt trận thứ hai tại bảng F, vào tối ngày 21/11 gặp đội tuyển Iraq. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình là tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp đối thủ Thái Lan.

Tuy nhiên, gần đây sân vận động quốc gia Mỹ Đình liên tục bị chê vì xuống cấp cả về chất lượng mặt sân lẫn các công trình phụ trợ, phòng chức năng.

* Theo thông tin mới nhất, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam mua bản quyền phát sóng các trận đấu tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 tại Uzbekistan. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tại giải đấu lần này, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ lần lượt chạm trán chủ nhà Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

* Giải đua Thuyền buồm quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 29/10 tại bãi biển TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, thu hút 20 VĐV quốc tế chuyên nghiệp đến từ 10 quốc gia như Australia, Pháp, Singapore, Nhật Bản, Italy... Đây là cơ hội để đưa những môn thể thao biển tới gần hơn với khán giả Việt Nam, giúp khán giả có điều kiện tiếp cận và thưởng thức giải đấu mang tầm quốc tế, đồng thời tạo ra sân chơi chuyên nghiệp thúc đẩy phong trào đua thuyền buồm tại Việt Nam. Đồng thời, là sự kiện mở đầu bổ trợ cho sự kiện thể thao quốc tế lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh sẽ diễn ra vào tháng 3/2024 tại TP Quy Nhơn.

Poster giới thiệu về Giải đua Thuyền buồm quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn năm 2023. Ảnh: Ban tổ chức

* Theo bảng xếp hạng tennis đơn nam ATP, Novak Djokovic vừa chạm tuần thứ 396 ở vị trí số 1 thế giới. Theo kế hoạch, tay vợt nắm giữ 24 Grand Slam sẽ cán mốc 400 tuần “trên đỉnh cao” làng tennis vào ngày 20/11 tới đây. Hiện tại, Djokovic đang hơn đứng ở vị trí số 1 với 11.045 điểm và hơn Carlos Alcaraz 2.240 điểm, khoảng cách được cho là an toàn tới thời điểm anh chạm mốc lịch sử 400 tuần giữ ngôi đầu.

* Đoàn 7 VĐV và 3 HLV đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia đã lên đường tham dự Giải vô địch xe đạp địa hình châu Á lần thứ 28 và Vô địch trẻ xe đạp địa hình châu Á lần thứ 14 khởi tranh tại Ấn Độ từ ngày 24 đến 30/10.

Được biết, 2 tài năng trẻ của xe đạp địa hình Việt Nam là Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hóa) và Lê Thị Nhã Linh (An Giang) đã hồi phục chấn thương và lấy lại được phong độ thi đấu khá ấn tượng, giành được thành tích cao tại những nội dung cuối của Giải vô địch xe đạp địa hình và đường trường quốc gia vừa kết thúc, cũng như sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tại Ấn Độ.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-24-10-tottenham-tro-lai-ngoi-dau-novak-djokovic-giu-vi-tri-so-1-the-gioi-tuan-thu-396-748389
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao thế giới hôm nay (24/10): Tottenham trở lại ngôi đầu, Novak Djokovic giữ vị trí số 1 thế giới tuần thứ 396
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO