Tin thể thao thế giới hôm nay (21-10): Tuyển thủ Argentina dương tính doping ở World Cup 2022, Mbappe sẽ rời PSG theo dạng tự do, MU mua thần đồng 70 triệu Bảng

21/10/2023 05:17

Cập nhật tin bóng đá châu Âu, tin thể thao thế giới hôm nay ngày 21-10 trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

ADQuảng cáo

* Tờ Relevo của Tây Ban Nha đưa tin sốc về tuyển thủ Argentina tiền vệ Papu Gomez từng vô địch World Cup 2022 đã bị cấm thi đấu dài hạn vì sử dụng doping.

Messi và các tuyển thủ Argentina khác sẽ không bị vạ lây từ án phạt doping của Papu Gomez. Ảnh: Getty

Theo đó, nguồn tin trên cho biết Papu Gomez đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra chất cấm tại Sevilla, diễn ra ngay trước khi World Cup khởi tranh vào tháng 11 năm 2022. Dù vậy, anh sau đó vẫn góp mặt trong thành phần La Albiceleste, ra sân 2 trận và trở thành nhà vô địch thế giới.

Về phần mình, cựu cầu thủ Sevilla khai báo rằng mình đã uống xi-rô dành cho con mà không hỏi ý kiến bác sĩ của câu lạc bộ. Đó là lý do khiến anh không vượt qua bài kiểm tra doping trước World Cup 2022. Tuy nhiên, lý do này không được Cơ quan phòng chống doping thế giới chấp nhận. Relevo cho biết người đồng đội của Messi sẽ bị cấm thi đấu 2 năm.

Papu Gomez sẽ bị cấm thi đấu 2 năm do không vượt qua bài kiểm tra doping trước World Cup 2022. Ảnh: Getty

Papu Gomez có quyền lựa chọn kháng cáo bản án nhằm cố gắng giảm bớt hoặc hủy bỏ lệnh cấm hoặc không. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa lên tiếng về vụ việc cũng như quyết định của bản thân. Có khả năng Papu Gomez sẽ bị tước huy chương vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp đó, Messi và các đồng đội khác sẽ không bị liên lụy. Bởi theo điều 11 của Bộ luật phòng chống doping thế giới, một danh hiệu chỉ có thể bị hủy bỏ nếu có nhiều hơn hai thành viên của một đội tuyển vi phạm quy tắc chống doping.

* Theo như thông tin được xác nhận từ đội tuyển Brazil và Al Hilal, siêu sao Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương dây chằng chéo trước. Thời gian ngồi ngoài được báo chí Ả Rập và châu Âu xác định sẽ là 9 tháng, nghĩa là mùa giải 2023/24 của Neymar đã kết thúc từ bây giờ.

Do ca chấn thương của Neymar xảy ra vào thời điểm hội quân cùng đội tuyển Brazil nên FIFA phải thường khoảng 6,5 triệu Euro cho Al Hilal theo quy định. Nhưng rõ ràng là con số này chẳng thấm vào đâu so với 90 triệu Euro mà câu lạc bộ Ả Rập từng bỏ ra để mua anh về từ PSG vào hè qua, chưa tính lương thưởng.

Theo tờ Alriyadh của Ả Rập dẫn nguồn tin thân Al Hilal, câu lạc bộ sẽ tìm kiếm một ngôi sao mới thay thế Neymar ngay và luôn dù đội bóng vẫn đang đứng đầu Saudi Pro League. Hai cái tên mà câu lạc bộ nhắm tới là Messi và Mbappe, những đồng đội cũ của tiền đạo 31 tuổi tại PSG.

Mbappe muốn rời PSG vào mùa hè 2024. Ảnh: Getty

* Theo Marca, Kylian Mbappe đang cân nhắc rời PSG vào mùa hè 2024 dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao người Pháp được cho là hối hận khi đã gia hạn với PSG vào mùa hè năm 2022.

ADQuảng cáo

* Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Man United đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền vệ Florian Wirtz của Bayer Leverkusen. Tiền vệ 20 tuổi được cho là đang được một số câu lạc bộ lớn ở châu Âu quan tâm, bao gồm cả MU và Barcelona. Tuy nhiên, rào cản là Leverkusen yêu cầu khoảng 73,8 triệu Bảng cho Wirtz.

* Theo Sky Sports, câu lạc bộ trên khắp châu Âu đang cố gắng ký hợp đồng với Jadon Sancho của United theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Các đội bóng ở Đức, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đều đang để mắt đến Sancho và có một số đội đã bắt đầu tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ với ngôi sao này.

Nhiều câu lạc bộ đang quan tâm đến khả năng mượn Sancho vào mùa đông năm nay. Ảnh: Getty

* Theo TEAMtalk, Newcastle có thể tiếp tục quan tâm Scott McTominay của United vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tuyển thủ Scotland sẽ rời Old Trafford trong mùa hè và hiện Newcastle có thể sẽ muốn chiêu mộ anh ngay mùa đông. Vì Sandro Tonali đang đối mặt với án phạt treo giò dài hạn sau khi thừa nhận cá cược ở các trận đấu của AC Milan, nên Newcastle cần tìm người thay thế.

* Chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis vẫn bình tĩnh về tình hình hợp đồng của Victor Osimhen. Ông De Laurentiis nói với Sky Italy: “Khi nói đến Osimhen, tôi luôn bình tĩnh. Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh ấy. Hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào năm 2025, vẫn còn thời gian mà".

Người đại diện của Osimhen đã đàm phán với Napoli về việc gia hạn hợp đồng, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

* Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng danh hiệu cao quý trên nên được chia đều cho cả Lionel Messi lẫn Erling Haaland. Lý do mà huấn luyện viên trưởng Man City đưa ra là Messi đã vô địch World Cup 2022, còn Haaland thì ghi được vô số bàn thắng giúp The Citizens "ăn ba" ở mùa giải vừa rồi.

V-League 2023/24 áp dụng công nghệ VAR, Hoàng Anh Gia Lai hòa 1-1 Hải Phòng ở trận khai mạc V-League 2023/2024. Ảnh: THIÊN BÌNH 

* Ngày khai mạc V-League 2023/24 chứng kiến sự kịch tính về cuối trận giữa câu lạc bộ Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray. VAR đã tác động nhất định vào bàn thắng của đội bóng đất Cảng. Cũng vì thế, trận đấu chứng kiến tới 10 phút bù giờ. Để rồi Hoàng Anh Gia Lai tận dụng khoảng thời gian ấy để mang về 1 điểm cần thiết. 

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-21-10-tuyen-thu-argentina-duong-tinh-doping-o-world-cup-2022-mbappe-se-roi-psg-theo-dang-tu-do-mu-mua-than-dong-70-trieu-bang-748010
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao thế giới hôm nay (21-10): Tuyển thủ Argentina dương tính doping ở World Cup 2022, Mbappe sẽ rời PSG theo dạng tự do, MU mua thần đồng 70 triệu Bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO