Tin thể thao thế giới hôm nay (19-10): Messi bỏ xa Ronaldo, giải chạy Pù Luông 2023 chào đón kỷ lục gia thế giới của cự ly 70km

19/10/2023 05:43

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay ngày 19-10-2023, trong đó Messi dẫn đầu bảng xếp hạng 50 vận động viên có giá trị thị trường cao nhất thế giới, đồng thời giải chạy Vietnam Jungle Marathon Pù Luông 2023 sẽ chào đón kỷ lục gia thế giới của cự ly 70km.

ADQuảng cáo

* Theo SportsPro Media, Messi hiện là vận động viên có giá trị thị trường cao nhất năm 2023. Sau năm 2020, đây là lần thứ hai siêu sao Argentina dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị các vận động viên thế giới sau 14 mùa được lập ra. M10 đã giành chức vô địch World Cup 2022 và khả năng cao sẽ là người đoạt Quả bóng vàng 2023. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của Messi tại Inter Miami làm gia tăng thu nhập của các đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Xếp sau Messi là biểu tượng của giải bóng rổ Mỹ (NBA) LeBron James. Trong khi đó, “đại kình địch” của Messi là Ronaldo lại tụt xuống vị trí thứ 27 sau khi đứng đầu danh sách vào năm 2022.

Messi bỏ xa Ronaldo trong bảng xếp hạng mới nhất của SportsPro Media. Ảnh: Be Scoccer

* Vào lúc 7 giờ sáng 19-10 (giờ Việt Nam), Inter Miami sẽ đón tiếp Charlotte tại MLS. Đội bóng của cựu danh thủ David Beckham đang đứng ở vị trí thứ 14/15 đội khu vực miền Đông với chỉ 33 điểm sau 32 lượt trận. Hiện tại, họ đã kém nhóm được tham dự playoff tới 7 điểm và trong bối cảnh chỉ còn 2 lượt trận nữa thì họ đã hết cơ hội có mặt ở vòng knock-out hai miền. Vì vậy, trận đấu này chỉ mang tính thủ tục đối với đội chủ nhà.

* Giải chạy Vietnam Jungle Marathon Pù Luông 2023 mang tầm quốc tế sẽ chào đón hơn 1.500 VĐV đến từ 40 quốc gia, tranh tài trên những cung đường thơ mộng của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (tỉnh Thanh Hóa) vào ngày 21-10 tới, với các cự ly chạy gồm: 10km, 25km, 50km và 70km dành cho nam và nữ. Các cung đường chạy của giải vừa giúp các VĐV, du khách thỏa mãn đam mê chạy bộ, vừa là dịp được trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, không gian văn hóa, đời sống của người dân các địa phương trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Trong số các VĐV tham gia cự ly 70km tại giải năm nay có một VĐV người Áo đang nắm giữ kỷ lục thế giới Rainer Predl. Anh là người giữ kỷ lục thế giới về quãng đường chạy trên máy dài nhất trong 7 ngày với tổng quãng đường 853,46km. Ngoài ra, kỷ lục độc đáo nhất của anh được thiết lập vào năm 2020, khi anh hoàn thành quãng đường chạy dài nhất quanh một bàn ăn: 70km với vòng chạy 6,35m.

Giải chạy Vietnam Jungle Marathon Pù Luông luôn thu hút đông đảo VĐV từ nhiều nước tham gia. Ảnh: baothanhhoa.vn 

* Theo Sport, Barca muốn chiêu mộ Julian Alvarez, ngôi sao của Man City, để thay thế lão tướng Robert Lewandowski. Alvarez có mức giá phá vỡ hợp đồng là 50 triệu euro và đã khoác áo đội chủ sân Etihad từ tháng 1-2022. Chân sút 23 tuổi là lựa chọn sau Erling Haaland suốt mùa giải trước. Hiện Alvarez còn 5 năm trong hợp đồng với nhà vô địch Ngoại hạng Anh, sau khi gia nhập từ River Plate với giá 21,4 triệu euro.

ADQuảng cáo

Đồng thời, Barca cũng hy vọng sẽ thuyết phục được De Jong cam kết tương lai lâu dài với đội bóng bằng một thỏa thuận mà về cơ bản sẽ ràng buộc anh với sân Nou Camp suốt đời. Hợp đồng hiện tại của tiền vệ tuyển Hà Lan với đội bóng xứ Catalonia còn thời hạn vào mùa hè 2026.

* Khel Now đưa tin, AC Milan đang triển khai kế hoạch sung hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, với mục tiêu là Harry Maguire, trung vệ bị thất sủng ở MU. Bản thân Maguire cũng để ngỏ khả năng gia nhập AC Milan và đá cặp với Tomori, người bạn của anh trong đội tuyển Anh. West Ham hiện cũng quan tâm đến Maguire, nhưng cựu đội trưởng “Quỷ đỏ” muốn tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn cho đến khi thị trường mở cửa. Trong những năm gần đây, nhiều cầu thủ Anh chuyển sang Serie A và thi đấu khá thành công như Smalling, Tomori hay Ashley Young.

* Sports Mode cho hay, trong bối cảnh cánh trái đang rất phức tạp, đến mức HLV Erik ten Hag phải sử dụng tiền vệ Amrabat, MU có kế hoạch giải quyết bằng cách chiêu mộ Federico Dimarco. Theo đánh giá của trang dữ liệu Transfermarkt, cầu thủ này nằm trong top 5 hậu vệ trái hay nhất thế giới hiện nay với tính năng động cao. Anh đá toàn diện ở biên và có thể đảm nhận vai trò trung vệ như Luke Shaw. MU muốn đàm phán với Inter ở mức phí khoảng 50 triệu euro, kèm theo một số điều khoản trả sau theo thành tích.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: VFF

* Theo thể thức thi đấu thì ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, 2 đội xếp Nhất và Nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3 đồng thời được dự Asian Cup. Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu quan trọng này là rất lớn nếu các cầu thủ chơi đúng phong độ. Ở bảng F, Iraq được coi là đối thủ mạnh nhất của chúng ta và dự kiến sẽ giành 1 suất vào chơi vòng loại thứ 3. Ngoài Iraq khá mạnh, chúng ta hoàn toàn có thể giành kết quả thuận lợi trước 2 đối thủ còn lại là Indonesia và Philippines để nhắm đến mục tiêu ít nhất cũng xếp thứ hai ở bảng này, giành quyền tới vòng loại thứ 3 World Cup 2026, cũng như đoạt vé chơi Asian Cup.

Ở một diễn biến liên quan, trải qua 3 trận đấu trong loạt FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam để mất 6,89 điểm trên bảng xếp hạng FIFA khi để thua trước 2 đội Trung Quốc và Hàn Quốc, còn trận gặp Uzbekistan không tính điểm. Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng 1 bậc từ hạng 95 lên 94 bởi đội xếp trên là Armenia đã bị trừ tới 20,22 điểm. Vào tháng 11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2026. Những trận đấu tại vòng loại được tính điểm theo hệ số rất cao và là cơ hội lớn để thầy trò HLV Troussier tiếp tục cải thiện thứ hạng.

THÁI HÀ(tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-19-10-messi-bo-xa-ronaldo-giai-chay-pu-luong-2023-chao-don-ky-luc-gia-the-gioi-cua-cu-ly-70km-747734
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao thế giới hôm nay (19-10): Messi bỏ xa Ronaldo, giải chạy Pù Luông 2023 chào đón kỷ lục gia thế giới của cự ly 70km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO