Tin thể thao thế giới hôm nay (16-10): Tây Ban Nha giành vé dự VCK Euro 2024, tuyển Việt Nam thiệt quân trước trận gặp Hàn Quốc

16/10/2023 06:03

Cập nhật tin bóng đá châu Âu, tin thể thao thế giới hôm nay ngày 16-10-2023, Tây Ban Nha chính thức giành vé tham dự vòng chung kết (VCK) Euro 2024 sau khi đánh bại Na Uy, thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại Euro 2024.

ADQuảng cáo

* Rạng sáng 16-10, Tây Ban Nha có chuyến làm khách trên sân của Na Uy, thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại Euro 2024. Được đánh giá cáo hơn chủ nhà Na Uy, đội khách Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát phần lớn thời lượng bóng và tấn công áp đảo lên phía khung thành của Na Uy. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 49 sau tình huống dứt điểm đẳng cấp của Gavi.

Gavi ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Na Uy. Ảnh: GETTY 

Trong khi đó, đội chủ nhà Na Uy cũng ra một số pha tấn công nguy hiểm lên phía khung thành của đội khách Tây Ban Nha. Mặt khác, dù đã có những thay đổi về mặt nhân sự và chiến thuật trong những phút còn lại nhưng Na Uy vẫn không thể khoan thủng mảnh lưới của Tây Ban Nha.

Chung cuộc, với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Na Uy, Tây Ban Nha chính thức có tấm vé tham dự VCK Euro 2024 với 15 điểm, hơn chính Na Uy 5 điểm trong khi đội bóng Bắc Âu chỉ còn 1 trận tại vòng loại.

* SunSport đưa tin tiền đạo Mason Greenwood đang hài lòng với cuộc sống ở Tây Ban Nha và mong muốn được ở lại Getafe lâu dài. Mason Greenwood rời MU để chuyển đến Getafe vào tháng trước, sau khi Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" thông báo anh không thể tiếp tục sự nghiệp tại Old Trafford.

Greenwood bị loại khỏi đội hình Manchester United để chờ điều tra sau khi anh bị bạn gái tố cáo có hành vi cưỡng chế, hành hung và cố gắng cưỡng hiếp, và cầu thủ này không được thi đấu cho đến cuối mùa giải 2022/2023. Sau khi "Quỷ đỏ" thông báo Greenwood được trở lại, câu lạc bộ đã nhận được phản ứng dữ dội. Cuối cùng, Manchester United đã đưa ra quyết định cho cầu thủ này rời MU để chuyển đến Getafe dưới dạng cho mượn.

Greenwood mong muốn được ở lại Getafe sau khi thời hạn cho mượn kết thúc. Ảnh: Getty 

* Theo tờ Sport, Barcelona không có ý định chiêu mộ Jadon Sancho trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới. Tờ Sport nói thêm rằng, nhiều khả năng cầu thủ 23 tuổi sẽ chuyển đến Juventus. Sau đó, Barcelona sẽ lên kế hoạch mượn Sancho vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024, với điều kiện là cựu cầu thủ Dortmund phải đồng ý giảm lương đáng kể.

* Theo The Mirror, Liverpool đã xác định mục tiêu thay thế Mohamed Salah. The Kop quyết định theo đuổi Leroy Sane, xem tuyển thủ quốc gia Đức là phương án khả dĩ nếu Salah chia tay sân Anfield. Liverpool có thể phá kỷ lục chuyển nhượng của Darwin Nunez (85 triệu bảng) để sở hữu chữ ký Sane. Mùa giải năm nay, Sane thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Bayern Munich.

Tay vợt Hurkacz vô địch Thượng Hải Masters 2023. Ảnh: Reuters
ADQuảng cáo

* Tay vợt Hubert Hurkacz giành Masters thứ hai trong sự nghiệp, khi thắng Andrey Rublev trong trận chung kết Thượng Hải Masters 2023 hôm 15-10.

Trận chung kết diễn ra nghẹt thở và người bản lĩnh hơn là Hurkacz với chiến thắng 2-1 (6-3, 3-6, 7-6). Chức vô địch Master thứ hai trong sự nghiệp giúp tay vợt Ba Lan thắp sáng hy vọng tham dự ATP Finals khi anh chỉ còn kém vị trí thứ 8 của Holger Rune 335 điểm trên bảng xếp hạng ATP Tour.

Tiến Linh phải nghỉ thi đấu trận gặp Hàn Quốc. Ảnh: VFF

* Trong trận gặp đội tuyển Trung Quốc vừa qua, tiền đạo Tiến Linh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính nhận định rằng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã có hành vi đánh nguội với cầu thủ của Trung Quốc.

Theo quy định của FIFA, Tiến Linh sẽ bị treo giò ở trận giao hữu chính thức tiếp theo của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10. Đó là cuộc so tài với Hàn Quốc vào ngày 17-10.

Trước đó ở trận giao hữu với Uzbekistan ngày 13-10, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn được tung vào sân là do trận đấu này chỉ tính là đấu tập, không phải trận giao hữu chính thức. FIFA quy định mỗi đội tuyển trong 1 dịp FIFA Days chỉ được thi đấu 2 trận đấu chính thức và Việt Nam chọn trận đấu với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ngoài Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam cũng không có được sự phục vụ của Quang Hải vì chấn thương. Tiền vệ của CLB Công an Hà Nội đã phải rời sân bằng cáng ngay từ phút 16 trong trận đấu gặp đội tuyển Uzbekistan vừa qua.

* Cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc nhận được sự quan tâm lớn từ giới hâm mộ túc cầu ở xứ sở kim chi. Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, trận đấu tạo ra cơn sốt vé chưa từng có khi lượng vé phát hành cho khán giả xem trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc vào lúc 18 giờ (giờ Việt Nam) ngày 17-10 đã được bán hết sạch.

Đáng chú ý, Ở cuộc chạm trán với Hàn Quốc vào ngày 17-10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có được vinh dự chơi trên sân vận động Suwon World Cup có sức chứa lên đến 44.000 chỗ ngồi, nơi từng diễn ra VCK World Cup 2002. Đội tuyển Việt Nam sẽ có dịp đối đầu với những ngôi sao đẳng cấp của đội tuyển Hàn Quốc, trên một sân đấu hứa hẹn được lấp đầy, với hàng chục ngàn khán giả mang đến bầu không khí cuồng nhiệt.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-16-10-tay-ban-nha-gianh-ve-du-vck-euro-2024-tuyen-viet-nam-thiet-quan-truoc-tran-gap-han-quoc-747258
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao thế giới hôm nay (16-10): Tây Ban Nha giành vé dự VCK Euro 2024, tuyển Việt Nam thiệt quân trước trận gặp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO