Tin tặc Anonymous tấn công các web liên quan vụ xả nước thải phóng xạ

(Vietnam+)| 18/08/2023 10:53

Các tổ chức bị nhóm tin tặc Anonymous nhắm đến gồm Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản, Công ty Điện lực Nguyên tử Nhật Bản và Hiệp hội Năng lượng Nguyên tử của Nhật Bản.

Tin tac Anonymous tan cong cac web lien quan vu xa nuoc thai phong xa hinh anh 1Các bể chứa nước thải nhiễm xạ tại Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Okuma, tỉnh Fukushima, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo hãng tin Kyodo, nhóm tin tặc quốc tế Anonymous đã phát động các cuộc tấn công mạng nhằm vào tổ chức có liên quan đến năng lượng hạt nhân ở Nhật Bản để phản đối kế hoạch xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Các tổ chức bị nhóm tin tặc này nhắm đến gồm Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản, Công ty Điện lực Nguyên tử Nhật Bản và Hiệp hội Năng lượng Nguyên tử của Nhật Bản.

NTT Security cho biết Anonymous đã phát hành một "danh sách mục tiêu" tấn công sau khi chính phủ Nhật Bản chính thức thông qua kế hoạch xả nước thải đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Ngoài ba tổ chức liên quan đến điện hạt nhân trên, Tập đoàn điện lực Tokyo (TEPCO), Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) và Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền cũng nằm trong danh sách tấn công của Anonymous.

Theo NTT Security Nhật Bản, nhóm Anonymous đã tăng cường tấn công mạng kể từ tháng trước, ngay sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) xác nhận việc xả thải theo kế hoạch sẽ tuân thủ tiêu chuẩn an toàn toàn cầu.

Anonymous đã thực hiện hình thức tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), một kỹ thuật tấn công tràn ngập hệ thống, làm cho website hoặc dịch vụ mạng không thể truy cập.

Liên quan tới hoạt động xả thải Fukushima, ngày 8/8, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chính sách Nhà nước của Hàn Quốc Park Ku-yeon thông báo đã đạt được những đồng thuận đáng kể trong cuộc họp mới nhất giữa nước này với Nhật Bản về các yêu cầu của Seoul đặt ra với kế hoạch xả thải từ Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiến hành vòng đàm phán cấp vụ trưởng thứ hai bằng hình thức trực tuyến vào ngày 7/8 để xử lý các biện pháp tiếp theo liên quan yêu cầu của Tổng thống Yoon Suk Yeol đối với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida về việc đưa chuyên gia Hàn Quốc vào giám sát hoạt động xả nước của Fukushima.

Phát biểu họp báo về vấn đề Fukushima, ông Park Ku-yeon xác nhận: "Đã đạt được những đồng thuận đáng kể về các chi tiết cụ thể của các biện pháp hợp tác để thực hiện những gì đã được thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh Hàn-Nhật vào ngày 12/7."

Ông cho biết thêm một vòng đàm phán cấp chuyên viên khác sẽ được tổ chức trước khi đi đến quyết định cuối cùng về mức độ hợp tác và "lịch trình cho cuộc gặp tiếp theo sẽ được điều chỉnh thông qua các kênh ngoại giao"./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tin-tac-anonymous-tan-cong-cac-web-lien-quan-vu-xa-thai-fukushima/889761.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc Anonymous tấn công các web liên quan vụ xả nước thải phóng xạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO