Giải trí

Tin game 5/12/2023: Kết quả của vụ kiện NetEase và trailer mới nhất của GTA 6

Kiên Trung 05/12/2023 16:19

Điểm tin game ngày 5/12: NetEase chính thức bị kết án sao chép PUBG Mobile sau cuộc kiện tụng kéo dài 5 năm và GTA 6 ra mắt trailer mới.

ADQuảng cáo

Những tình tiết quen thuộc của Fallout có trong teaser Fallout Movie

Bethesda cho biết đã có kế hoạch cho Fallout 5 nhưng còn lâu họ mới là – GEARVN.COM

Được xây dựng dựa theo dòng game nhập vai hậu tận thế nổi tiếng cùng tên của Bestheda, Fallout là bộ phim truyền hình được cộng đồng game thủ kỳ vọng nhiều nhất trong thời gian tới sau khi nhà sản xuất Amazon Prime chính thức hé lộ teaser. Thông qua đó những khoảnh khắc tinh túy và quen thuộc nhất mà game thủ Fallout từng trải qua dễ dàng được lột tả dưới góc nhìn điện ảnh bao gồm bối cảnh hậu tận thế Fallout 3, sinh vật biến dị rải rác khắp nơi và hội Brotherhood of Steel và mối liên kết với Fallout 4.

Bối cảnh hậu tận thế Fallout 3

Những chi tiết quen thuộc với game thủ trong Teaser Fallout Movie

Cái nhìn quen thuộc đầu tiên đập vào mắt game thủ chính là những hành lang tăm tối ở Vault 33, một căn cứ ngầm dưới lòng đất được con người sử dụng để sinh tồn sau cuộc chiến hạt nhân. Tuy nhiên khác với Fallout 3 lấy bối cảnh Washington D.C hay Fallout 4 với bối cảnh Boston, Fallout Live Action mang game thủ đến Los Angeles với những gì còn sót lại của bến tàu San Monica.

Sinh vật biến dị rải rác khắp nơi

Những chi tiết quen thuộc với game thủ trong Teaser Fallout Movie

Trên mặt đất là một thế giới hoàn toàn khác với Vault 33, bắt đầu từ đây Lucy sẽ phải đối mặt từ những động vật đột biến như gián, Yaogai (yêu quái, là những con gấu nhiễm phóng xạ) đến những sinh vật đã sống chung và tiến hóa với môi trường như Ghoul, Mutant...

Hội Brotherhood of Steel và mối liên kết với Fallout 4

Những chi tiết quen thuộc với game thủ trong Teaser Fallout Movie
Những chi tiết quen thuộc với game thủ trong Teaser Fallout Movie

Đặc biệt với những game thủ đã từng trải nghiệm Fallout 4, không khó để nhận ra Prydwen chính là khí tài cỡ lớn duy nhất từng sót lại sau chiến tranh và phải chăng cốt truyện Fallout live action sẽ có sự liên kết chặt chẽ với hành trình tìm con ở Boston trong Fallout 4.

NetEase chính thức bị kết án sao chép PUBG Mobile sau cuộc kiện tụng kéo dài 5 năm

Krafton hạ màn cuộc chiến bản quyền PUBG Mobile Sforum

Vụ tranh chấp bản quyền giữa Krafton và NetEase Games đã kéo dài được hơn 5 năm, khi cha đẻ PUBG Mobile là người đầu tiên châm ngòi cho cuộc chiến vào tháng 5 năm 2018 bằng cách kiện NetEase sao chép "con cưng" của mình để tạo ra Knives Out và Rules of Survival. Trên thực tế, các trò chơi bị cáo buộc đạo nhái này đều đã sắp trở thành dead game, cũng như đã sớm rời khỏi cuộc đua tranh giành miếng bánh mang tên battle royale.

ADQuảng cáo

"Game người điên" Hellblade 2 chuẩn bị ra mắt trong năm 2024

Game người điên

Theo như lịch phát hành dự kiến thì Hellblade 2 sẽ ra mắt trong năm 2024. Cộng với phát biểu này thì cộng đồng đang cho rằng sản phẩm sẽ trình làng vào những tháng đầu năm tới. Rất có thể sẽ có trailer và thông tin mới được công bố vào dịp trao giải Game of The Year diễn ra vào 7/12 tới. Tất nhiên đây cũng chỉ là suy đoán dựa trên một câu vui mồm của ngài giám đốc Phil còn sự thực ra sao còn phải chờ thời gian trả lời.

Gần đây Xbox cũng hé lộ một điều khá thú vị là họ đã có một quy trình làm việc mới mà theo đó, mỗi năm sẽ có 4 sản phẩm loại lớn từ các studio nội bộ ra mắt. Tức là cứ khoảng 3 tháng sẽ phát hành một game thuộc loại chủ lực và độc quyền được làm bởi các nhà sản xuất là công ty con của Xbox.

GTA 6 đăng trailer mới nhất

Game GTA 6 sắp sửa tung ra trailer đầu tiên trong bối cảnh Miami

Ngay từ những giây phút đầu tiên mọi game thủ theo dõi đoạn trailer GTA 6 đều phải trầm trồ kinh ngạc trước mức độ chi tiết trong mô hình, biểu cảm của các nhân vật đặc biệt là phân cảnh nữ nhân vật chính của chúng ta được tư vấn. Để rồi ngay sau đó họ được chiêu đãi một bữa tiệc thị giác, khi đón chào chúng ta là vô số khung cảnh cực đẹp vừa của thành phố vừa của thiên nhiên xung quanh. Chúng ta cũng có được thấy vô số các hoạt động mà mình có thể tham gia ở thành phố Vice City tân thời này từ đua xe, quẩy trong club với các cô nàng nóng bỏng, tham gia các môn thể thao mạo hiểm tới việc tổ chức các cuộc tấn công có vũ trang nhằm tăng thêm thu nhập.

Bên cạnh đó chúng ta còn biết thêm về mối quan hệ và tính cách của cặp đôi nhân vật chính. Có vẻ như họ đang khá chật vật trong tình hình tài chính và người bạn trai đã có nhiều lúc đã tỏ ra nản chí. Nhưng người bạn gái với cá tính mạnh mẽ, và có vẻ như vừa mới được ra tù không lâu đã cổ động anh đồng thời cô cũng là người rủ anh đi thực hiện nhiều phi vụ. Kỳ thực thi đây là một nước đi khôn ngoan của nhà RockStar khi chọn hình ảnh hai nhân vật chính trong GTA 6 khi họ có những rắc rối trong cuộc sống cũng như giấc mơ Mỹ như bao người khác. Nhưng rồi thực tế phũ phàng đã khiến họ phải tham gia các hoạt động phạm pháp. Với bối cảnh như vậy cùng mối quan hệ đặc biệt giữa các nhân vật nếu biết khai thác đúng hướng thì GTA 6 hứa hẹn sẽ có cốt truyện tuyệt vời không kém gì Red Dead Redemption 2 cả.

Tính năng mới của game Baldur’s Gate 3 dành cho game thủ

Baldur's Gate 3 – PS5 Games | PlayStation (US)

Hồi cuối tháng 11 vừa qua, cộng đồng fan Baldur’s Gate 3 vừa hào hứng đón nhận bản cập nhật thứ 5 với nhiều chỉnh sửa đến từ nhà sản xuất Larian. Bên cạnh các thay đổi quan trọng như phần hậu truyện mới hay các chế độ mới thì game thủ cũng vừa phát hiện ra một thay đổi nhỏ trong các nhân vật. Đó chính là “chùm trái cây” của các nhân vật giới tính nam nay đã có hiệu ứng vật lý!

Để có thể quan sát hiệu ứng này rõ nhất thì người chơi có thể vào phần tạo nhận vật hoặc truy cập từ tấm gương ma thuật nếu đang chơi ở giữa game để vào phần thay đổi ngoại hình. Sau đó chọn chức năng ẩn trang phục và thử… lắc lắc xoay xoay nhân vật sẽ thấy ngay hiệu ứng vật lý mới này.

Black Clover M: Rise Of The Wizard King chính thức ra mắt

Black Clover M: Rise of the Wizard King>now live!

Black Clover M: Rise of The Wizard King là tựa game mobile mới thuộc thể loại nhập vai anime được lấy cảm hứng từ bộ manga-anime nổi tiếng Black Clover. Bước vào thế giới của game, người chơi sẽ không chỉ được gặp lại các nhân vật quen thuộc như Asta hay Yuno, mà còn được đồng hành cùng họ trong hành trình khám phá thế giới ma thuật huyền bí.

Game sở hữu một nền đồ họa 3D đẹp mắt, với hệ thống nhân vật đa dạng được xây dựng sát với nguyên tác. Phần âm thanh của trò chơi cũng được đầu tư khá chỉn chu với những bản nhạc nền sôi động được thay đổi phù hợp với từng phân cảnh trong trò chơi, đi kèm với đó là giọng lồng tiếng riêng cho từng nhân vật, từ chính diện, phản diện cho cả đến cả nhân vật phụ hay người dẫn truyện.

Trò chơi là sự kết hợp giữa lối chơi turn-based truyền thống, xen lẫn một chút yếu tố khám phá từ các dòng game thế giới mở. Vì mỗi đội hình trong game chỉ có tối đa 4 nhân vật, nên việc lựa chọn và sắp xếp tổ đội sẽ là yếu tố quan trọng quyết định chiến thắng của người chơi trong mỗi trận đấu. Điểm hấp dẫn của trò chơi còn đến từ việc kết hợp kỹ năng giữa các nhân vật và lập kế hoạch chiến đấu xoay quanh hệ thống khắc chế nguyên tố.

Để chào mừng sự ra mắt của trò chơi trên toàn cầu, Garena đã dành tặng cho game thủ rất nhiều các phần thưởng hấp dẫn, bao gồm nhân vật Mimosa với skin độc quyền Cafe Uniform và trang kỹ năng của anh chàng pháp sư cơ bắp Yami. Ngoài ra ở các mốc triệu hồi đầu tiên, game thủ sẽ có cơ hội sở hữu bộ 3 nhân vật SSR gồm Asta, Yami và Mimosa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin game 5/12/2023: Kết quả của vụ kiện NetEase và trailer mới nhất của GTA 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO