Tìm hiểu ý nghĩa cây Osaka đỏ, cách trồng, cách chăm sóc chi tiết

01/02/2023 05:03

Cây Osaka đỏ được trồng khá phổ biến tại Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau. Cùng tìm hiểu ý nghĩa cây Osaka đỏ, cách trồng, cách chăm sóc chi tiết.

ADQuảng cáo

Cây Osaka đỏ có thể được trồng để làm cảnh hoặc trồng để tạo bóng mát. Cây còn có tên gọi khác là cây Hoàng Hậu đỏ, cây Vông hay cây Móng Quỷ. Cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về cây Osaka đỏ này nhé!

1 Cây osaka đỏ là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây osaka đỏ

Cây có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới châu Á. Cây còn có tên gọi khác là cây Hoàng Hậu đỏ, cây Vông hay cây Móng Quỷ. Tên khoa học của Osaka đỏ là Erythrina fusca thuộc họ Đậu.

Nguồn gốc, ý nghĩa cây osaka đỏNguồn gốc, ý nghĩa cây osaka đỏ

Ý nghĩa phong thuỷ cây osaka đỏ

Màu đỏ tía của hoa được xem là sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Với sức khỏe bền bỉ của cây, Osaka đỏ còn được xem là đại diện cho sức sống của gia chủ.

Ý nghĩa phong thuỷ cây osaka đỏÝ nghĩa phong thuỷ cây osaka đỏ

Đặc điểm cây osaka đỏ

Osaka đỏ là cây thân gỗ loại nhỏ không thẳng, có gai nhọn và ngắn. Khi trưởng thành có thể cao từ 10-20m. Vỏ non của cây có màu xanh, cây có nhiều cành nhỏ, tán lá rộng, hoa của nó có màu đỏ mọc thành một chùm dài từ 20-30cm. Quả của Osaka đỏ có dạng hình đậu, nhẵn dài từ 15-25cm.

Đặc điểm cây osaka đỏĐặc điểm cây osaka đỏ

2 Tác dụng của cây osaka đỏ

Tác dụng đối với sức khỏe

Hoa Osaka là một vị thuốc quý, hạt thì được sử dụng để chữa bệnh ung thư. Vỏ Osaka có tác dụng cầm máu vết thương và chữa được bệnh sốt rét, bệnh gan, thấp khớp,….

Ngoài ra, tại đảo Java ở Indonesia, người dân sử dụng lá non và chồi của cây làm một loại rau ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

ADQuảng cáo

Tác dụng đối với sức khỏeTác dụng đối với sức khỏe

Tác dụng làm đẹp

Cây Osaka hoa đỏ được trồng phổ biến ở Việt Nam, Indonesia, Singapore. Cây Osaka đỏ được rất nhiều người trồng làm cây cảnh vì vẻ đẹp rực rỡ của nó.

Tác dụng làm đẹpTác dụng làm đẹp

3 Cách trồng và chăm sóc cây osaka đỏ

Cách trồng cây osaka đỏ tại nhà

Osaka đỏ được nhân giống bằng phương pháp chiết cành. Nên chọn những cây có cành thẳng đẹp để làm giống, sau đó tiến hành chiết cành, khi nó bắt đầu bén rễ thì đem đi trồng.

Cách trồng cây osaka đỏ tại nhàCách trồng cây osaka đỏ tại nhà

Cách chăm sóc cây osaka đỏ

Cây Osaka đỏ thích nghi với mọi điều kiện khí hậu thời tiết, do đó cây rất dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, muốn cây phát triển nhanh thì phải chú ý tưới nước đều đặn.

Cách chăm sóc cây osaka đỏCách chăm sóc cây osaka đỏ

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây osaka đỏ

  • Khi mới trồng cây, nên dùng cọc chống cây để cây có dáng thẳng.

  • Với cây trồng công trình, nên cắt bỏ những cành dưới gốc để cây tập trung nuôi cành trên và nuôi thân. Đặc biệt là cần đào hố rộng và sâu hơn bầu cây từ 20-25cm.

  • Trồng cây ở nơi nhiều ánh sáng. Sau khi trồng, cần bổ sung thêm phân chuồng hoai mục cho cây. Trước khi ra hoa, cần bổ sung thêm lượng Kali để cây cho ra nhiều hoa. Nên cắt tỉa cành cây thường xuyên để cây có dáng đẹp.

4 Hình ảnh đẹp về cây osaka đỏ

Cây Osaka đỏCây Osaka đỏ

Cây Osaka đỏ đẹp

Hoa Osaka đỏ làm cảnhHoa Osaka đỏ làm cảnh

Cây Osaka đỏ và hoa Osaka đỏCây Osaka đỏ và hoa Osaka đỏ

Cây Osaka đỏ bóng mátCây Osaka đỏ bóng mát

Trên đây là những thông tin liên quan đến cây Osaka đỏ. Báo Đắk Nông hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về cây Osaka đỏ, cũng như cách trồng và chăm sóc chúng một cách tốt nhất!

Chọn mua trái cây các loại bán tại Báo Đắk Nông để thưởng thức nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu ý nghĩa cây Osaka đỏ, cách trồng, cách chăm sóc chi tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO