Tìm hiểu về sen đá hoa hồng, ý nghĩa và cách trồng đơn giản

07/03/2023 06:02

Sen đá hoa hồng là một loại sen đá được rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm hiện nay. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về ý nghĩa, đặc điểm cũng như cách chăm sóc để giúp hoa có tuổi thọ cao nhất nhé!

ADQuảng cáo

Sen đá hoa hồng sở hữu những lớp cánh bên ngoài giống hệt như hoa hồng. Loại cây này đa dạng mẫu mã, dễ chăm sóc và mang tính tiện lợi. Những ai đang yêu thích và quan tâm sen đá hoa hồng thì nhất định không được bỏ qua bài viết này để giúp chúng ta có được một cái nhìn toàn diện về loại cây nhỏ xinh này nhé!

1 Sen đá hoa hồng là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa sen đá hoa hồng

Nguồn gốc, ý nghĩa sen đá hoa hồngNguồn gốc, ý nghĩa sen đá hoa hồngSen đá hoa hồng là những loài thực vật mọng nước. Chúng đều là những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển chậm nhưng sống rất lâu.Hầu hết, sen đá hoa hồng có nguồn gốc từ những nơi khô cằn như Châu Phi, Châu Úc, Mexico do có khả năng tích trữ nước trong lá trong một khoảng thời gian dài khi ở điều kiện không có nước.Sen đá hoa hồng mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Chính vì sức sống mãnh liệt nên chúng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi cùng thời gian. Ngoài ra, sen đá hoa hồng còn thu hút tài lộc, mang đến sự thăng tiến, nhiều điều may mắn và tốt lành.

Đặc điểm, phân loại sen đá hoa hồng

Đặc điểm, phân loại sen đá hoa hồngĐặc điểm, phân loại sen đá hoa hồngSen đá hoa hồng gần như không có thân mà chỉ có các lá xếp xung quanh trục nhìn rất giống một bông hoa hồng đang nở. Loại cây này ưa mọc trên sỏi đá, chịu hạn giỏi và không thích hợp với môi trường độ ẩm cao.Hiện nay, có nhiều loại sen đá hoa hồng khác nhau, tiêu biểu là các loại như sau: Sen đá hoa hồng đen, sen đá hoa hồng xanh, sen đá hoa hồng trắng,sen đá hoa hồng Hà Lan, sen đá sedum hoa hồng.Các loại sen đá hoa hồngCác loại sen đá hoa hồng

2 Tác dụng của sen đá hoa hồng

Sen đá hoa hồng có tác dụng làm sạch không khí, có thể loại bỏ các loại khói độc và độc tố cực tốt như khói thuốc lá, các chất hữu cơ dễ bay hơi (benzene, formaldehyde,…)Nếu đặt sen đá hoa hồng trong phòng ngủ sẽ giúp gia tăng không khí, cung cấp thêm oxy giúp chúng ta có một không khí trong lành và dễ chịu. Từ đó, khiến ta có một giấc ngủ ngon hơn.Theo các nhà nghiên cứu, sen đá hoa hồng còn có khả năng phục hồi bệnh nhanh chóng, ổn định nhịp tim, giúp giảm căng thẳng, và mệt mỏi.Ngoài ra, sen đá hoa hồng còn giúp chúng ta cải thiện năng suất lao động, hỗ trợ cho việc tập trung trí não, qua đó nâng cao hiệu quả công việc.Sen đá hoa hồng cũng rất được ưa chuộng trong việc trang trí phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc và còn là những món quà ý nghĩa để dành tặng bạn bè và người thân trong những dịp đặc biệt.
ADQuảng cáo
Tác dụng của sen đá hoa hồngTác dụng của sen đá hoa hồng

3 Cách trồng và chăm sóc sen đá hoa hồng

Cách trồng sen đá hoa hồng tại nhà

Trước khi trồng sen đá hoa hồng, chúng ta cần chuẩn bị:
  • Đất trồng: Chọn giá thể gồm có xỉ than đập nhỏ, trấu hun, phân hữu cơ (có thể phân bò hoặc phân trùn quế đều được), đất sạch và trộn theo tỉ lệ: 3:1:1:1.
  • Kiểm tra có giá thể đạt yêu cầu hay không bằng cách: Sau khi trộn lấy một ít vào lòng bàn tay rồi bóp chặt, thả tay ra mà đất không vón cục vẫn tơi xốp là đã đủ tiêu chuẩn.
  • Chậu trồng: Chọn kích thước chậu phù hợp với kích thước cây
Bước 1 Cho giá thể đã chuẩn bị vào khoảng ½ chậuBước 2 Đặt cây sen đá hoa hồng vào trong đấtBước 3 Dùng tay giữ cố định cây, cho thêm đất vào đến khi đầy miệng chậuBước 4 Phun nước để bổ sung độ ẩm cho câyCách trồng sen đá hoa hồng tại nhàCách trồng sen đá hoa hồng tại nhà

Cách chăm sóc sen đá hoa hồng

  • Ánh sáng: Đặt chậu ở vị trí có nhiều ánh nắng. Cây nên được phơi nắng thường xuyên khoảng 4-6 tiếng / ngày, tốt nhất là nắng sáng.
  • Cách tưới: Nên tưới nước xung quanh chậu, không đổ trực tiếp tránh đọng nước trên lá.
  • Dinh dưỡng: Có thể trộn thêm phân trùn quế trực tiếp vào giá thể. Hoặc bổ sung phân tan chậm, chỉ cần rải 4-5 viên xung quanh gốc, bón định kỳ 3-4 lần/ tháng.
Cách chăm sóc sen đá hoa hồngCách chăm sóc sen đá hoa hồng

Lưu ý khi trồng và chăm sóc sen đá hoa hồng

Nên xoay chậu thường xuyên để các mặt tiếp xúc ánh sáng đều nhau.Mỗi mùa trong năm sẽ có nhiệt độ và độ ẩm khác nhau. Do đó, cần chú ý điều chỉnh lượng nước phù hợp theo mùa để tránh làm úng cây.

4 5 hình ảnh đẹp về sen đá hoa hồng

Sen đá hoa hồng xanhSen đá hoa hồng xanhSen đá hoa hồng đenSen đá hoa hồng đenChậu sen đá hoa hồngChậu sen đá hoa hồngSen đá sedum hoa hồngSen đá sedum hoa hồngSen đá hoa hồng Hà LanSen đá hoa hồng Hà Lan

Mua xịt thơm phòng các loại tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu về sen đá hoa hồng, ý nghĩa và cách trồng đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO