TikTok đang ở 'thời khắc quan trọng' với khả năng bị cấm tại Mỹ

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)| 22/03/2023 10:01

Ứng dụng TikTok hiện có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ, chiếm khoảng một nửa dân số nước này và cao hơn nhiều so với mức 100 triệu người dùng vào năm 2020.

ADQuảng cáo

TikTok dang o 'thoi khac quan trong' voi kha nang bi cam tai My hinh anh 1Biểu tượng của TikTok trên màn hình điện thoại. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc điều hành của TikTok Shou Zi Chew cho biết nền tảng video và mạng xã hội của Trung Quốc này đang đối mặt với “thời khắc quan trọng” khi ngày càng có nhiều nghị sỹ Mỹ tìm cách cấm ứng dụng này do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Trong một video đăng trên TikTok ngày 21/3, ông Chew cho biết ứng dụng này hiện có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ, chiếm khoảng một nửa dân số nước này và cao hơn nhiều so với mức 100 triệu người dùng vào năm 2020.

Bên cạnh đó, ông Chew cho biết 5 triệu doanh nghiệp Mỹ cũng đang sử dụng TikTok để tiếp cận khách hàng.

Ông Chew, người sẽ điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ vào ngày 23/3, lưu ý rằng nhiều chính trị gia đang muốn cấm TikTok. Trong số này có Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Cathy McMorris Rodgers. Gần đây, sáu Thượng nghị sỹ Mỹ đã ủng hộ một dự luật lưỡng đảng về việc cấm TikTok.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện cũng bỏ phiếu ủng hộ Tổng thống Joe Biden ban hành lệnh cấm với TikTok.

ADQuảng cáo

Vì thế, ông Chew kêu gọi người dùng TikTok để lại bình luận về điều mà họ muốn các nghị sỹ Mỹ biết về những thứ mà họ yêu thích từ TikTok, và video này đã nhận được hàng nghìn bình luận ủng hộ.

Những người phản đối TikTok lo sợ rằng dữ liệu về người dùng tại Mỹ có thể được ứng dụng này chuyển cho Chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, TikTok đã bác bỏ mọi cáo buộc gián điệp đối với nền tảng này.

Tuần trước, TikTok cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu các cổ đông Trung Quốc của công ty này giảm lượng cổ phần nắm giữ, nếu không TikTok có thể bị cấm tại Mỹ.

Đáp lại, TikTok cho rằng nếu muc tiêu đặt ra là bảo vệ an ninh quốc gia, thì việc giảm cổ phần theo yêu cầu nói trên sẽ không giải quyết được vấn đề, vì sự thay đổi trong tình trạng sở hữu sẽ không tạo ra những hạn chế mới đối với dòng dữ liệu hay khả năng tiếp cận ứng dụng này.

Trước đó, TikTok cho biết đã chi hơn 1,5 tỷ USD cho các nỗ lực đảm bảo an toàn dữ liệu.

Ngày 22/3, các nhà sáng tạo của TikTok và Nghị sỹ Dân chủ Jamaal Bowman sẽ tổ chức họp báo ở bên ngoài Điện Capitol để phản đối lệnh cấm TikTok.

Ông Bowman cho rằng cấm TikTok "sẽ là một thông điệp gửi đến các cử tri trẻ tuổi rằng chúng tôi không quan tâm các bạn nghĩ gì”./.

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tiktok-dang-o-thoi-khac-quan-trong-voi-kha-nang-bi-cam-tai-my/852601.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok đang ở 'thời khắc quan trọng' với khả năng bị cấm tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO