Quốc phòng - An ninh

Tiểu đoàn 301 “Thắp sáng ước mơ” cho học trò nghèo

Thanh Hằng 18/12/2023 05:09

Ngoài hỗ trợ học sinh khó khăn, Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông còn nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo.

ADQuảng cáo

Hạnh phúc khi được bộ đội giúp đỡ

Trường tiểu học và THCS Võ Thị Sáu nằm cách xa trung tâm xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Toàn trường có gần 350 học sinh thì có tới 65% học sinh là người dân tộc thiểu số phía Bắc di cư vào. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ phải nghỉ học sớm để phụ giúp bố mẹ làm kinh tế.

hinh-tieu-doan-2(1).jpg
Em Đàm Thị Xuân Thu, học sinh lớp 7A được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 hỗ trợ học phí cho đến khi hoàn thành bậc THPT.

Chia sẻ với những thiệt thòi của các em học sinh, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 đã có nhiều chương trình hỗ trợ động viên các em nỗ lực đến lớp. Ngoài các phần quà (xe đạp, sách vở, quần áo…) đầu năm học, Tiểu đoàn 301 còn nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em yên tâm đến trường.

Học sinh Đàm Thị Xuân Thu, lớp 7A chia sẻ, 4 năm sau ngày bố mất, cuộc sống gia đình thiếu thốn đủ bề. Thu là con lớn trong nhà, thấu hiểu những vất vả của mẹ, nhiều lần em muốn nghỉ học để phụ giúp gia đình nuôi 2 em ăn học. May mắn, nhờ sự hỗ trợ của Tiểu đoàn 301, con đường đến trường của Thu vẫn được tiếp tục.

Em Thu cho biết: “Em được các chú bộ đội nhận đỡ đầu, hỗ trợ học phí cho đến khi hoàn thành chương trình THPT. Ngoài hỗ trợ học phí, các chú bộ đội còn thường xuyên tới thăm hỏi, động viên em đi học đầy đủ để sau này có một tương lai tốt hơn. Sự hỗ trợ này đã giúp mẹ giảm đi gánh nặng hàng tháng, 3 chị em được yên tâm đến trường”.

hinh-tieu-doan-3(1).jpg
Học sinh Bàn Thị Vân, lớp 6A cũng được Tiểu đoàn 301 nhận đỡ đầu với số tiền 500.000 đồng/tháng.

Hoàn cảnh gia đình học sinh Bàn Thị Vân, lớp 6A cũng không khá hơn gia đình em Thu. Bố bị bệnh nặng, liệt toàn bộ thân dưới nên gánh nặng kinh tế đổ hết lên vai của mẹ Vân. Tuy nhiên, vì không có đất sản xuất, công việc làm thuê không ổn định, khiến cuộc sống gia đình nhiều lần rơi vào cảnh “thiếu trước, hụt sau”.

ADQuảng cáo

Năm học vừa qua, em Vân được Tiểu đoàn 301 hỗ trợ học phí, với số tiền 500.000 đồng/tháng. Việc hỗ trợ này kéo dài cho đến khi em Vân hoàn thành bậc THPT hoặc nghỉ học. Sự hỗ trợ này đã giúp gia đình Vân vơi đi nỗi lo học phí, khích lệ nữ sinh nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Chị Trần Thị Hoa (mẹ của Vân) chia sẻ: “Chồng tôi bị bệnh nhiều năm qua, hàng tháng phải đi chạy thận. Tôi đi làm thuê mỗi ngày chỉ được hơn 200.000 đồng, chỉ đủ tiền mua gạo, muối. Từ ngày cháu Vân được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 nhận đỡ đầu, tôi rất vui, cảm kích vì tình cảm của mọi người dành cho gia đình tôi”.

Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Thầy giáo Hồ Hoài Nam, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường TH - THCS Võ Thị Sáu cho biết, thời gian qua chương trình Thắp sáng ước mơ là niềm động viên, khích lệ học sinh và giáo viên trong trường..

“Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 và Trung đoàn 994. Những món quà ấm áp tình quân dân đã góp phần thắp sáng ước mơ đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường và hạn chế được học sinh phải nghỉ học giữa chừng”, thầy giáo Nam nói.

hinh-tieu-doan-1(1).jpg
Chương trình “Thắp sáng ước mơ” của Tiểu đoàn 301 đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với Nhân dân địa phương.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị và sự hưởng ứng tham gia của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên. Hàng tháng, thông qua ngày văn hóa chính trị, tinh thần, cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp một phần lương, phụ cấp để xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh.

Theo Thiếu tá Nguyễn Mậu Hùng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301 cho biết, phần quà hỗ trợ không lớn, nhưng đó là tình cảm, tấm lòng mà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yên tâm vươn lên trong học tập.

Qua hơn 2 năm thực hiện, chương trình trở thành cầu nối, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ nhà trường với chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đóng quân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đoàn 301 “Thắp sáng ước mơ” cho học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO