Tiếp tục xây dựng, tạo lập chỉ dẫn địa lý cho nhiều sản phẩm

Hưng Nguyên| 03/11/2022 16:31

Chiều 3/11, Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp về xây dựng, quản lý chỉ dẫn địa lý giữa Sở NN-PTNT, Sở KH-CN và Sở Công thương.

Hội nghị đã trao đổi, đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp giữa 3 đơn vị

Sau 3 năm thực hiện quy chế phối hợp, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và hình thành các điểm sản xuất được chứng nhận theo tiêu chuẩn GAP. Sản phẩm được chứng nhận GAP đa dạng, phục vụ nhu cầu khách hàng, thuận lợi cho việc đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ, tạo tiền đề cho việc thực hiện chỉ dẫn địa lý.

Các sở đã tham mưu triển khai xây dựng, tạo lập được chỉ dẫn địa lý tỉnh Đắk Nông cho sản phẩm hạt tiêu; phối hợp xây dựng, triển khai các chính sách, chương trình xúc tiến thương mại; triển khai Chương trình OCOP…

Các đơn vị phối hợp hỗ trợ 12 cơ sở được cấp chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ; tổ chức 4 đợt đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP, với 47 sản phẩm được công nhận; tổ chức và hỗ trợ cho một số doanh nghiệp/HTX tham gia các chương trình hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm nông sản….

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp chưa đồng bộ. Việc phối hợp tham mưu xây dựng văn bản, triển khai chính sách chưa chất lượng... Đến nay, 3 đơn vị mới xây dựng, tạo lập được 1 chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm hồ tiêu. 

Hội nghị đã thảo luận kết quả thực hiện, trao đổi các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phối hợp. Các đơn vị cũng đã có nhiều ý kiến đề xuất bổ sung, sửa đổi, mở rộng phạm vi phối hợp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xây dựng, tạo lập chỉ dẫn địa lý cho nhiều sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO