Chính trị

Tiếp tục nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Trọng Nghĩa 11/10/2023 16:54

Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) đã đạt được kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

ADQuảng cáo

Chiều 11/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, triển khai thực hiện Kết luận số 57 ngày 27/9/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

dsc05382(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 10 năm thực hiện Kết luận số 16 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2010 – 2020, công tác TTĐN đã đạt được kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 57 ngày 15/6/2023 về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong tình hình mới.

dsc05375(1).jpg
Trong 10 năm thực hiện Kết luận số 16 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2010 – 2020, công tác TTĐN đã đạt được kết quả quan trọng.

Kết luận 57 khẳng định, công tác TTĐN là bộ phận quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Công tác TTĐN nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đồng thời động viên sự tham gia tích cực của Nhân dân, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. TTĐN đi trước, có tính dự báo cao; kết hợp hài hòa giữa "xây" và "chống”; không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức TTĐN theo phương châm "Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả", phù hợp với nhu cầu của các đối tượng, khu vực, địa bàn trong và ngoài nước. Trọng tâm là các quốc gia, vùng lãnh thổ có ảnh hưởng lớn đến phát triển đất nước.

dsc05380(1).jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông.

Mục tiêu của công tác TTĐN là đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng thời, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo thuận lợi cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được cung cấp một số chuyên đề về Nâng cao hiệu quả công tác TTĐN Đảng và TTĐN Nhân dân trong tình hình mới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO