Tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Nguyễn Hiền| 11/03/2022 13:53

Ngày 11/3, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn chủ trì, cùng đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

Hội nghị thảo luận những giải pháp triển khai hiệu quả hơn chương trình giáo dục phổ thông mới

Theo đánh giá, thời gian qua, ngành Giáo dục cả nước đã từng bước khắc phục được những hạn chế, khó khăn trong triển khai các nội dung của chương trình giáo dục phổ thông mới. Các trường học, đội ngũ giáo viên đã có nhiều nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo trong kết hợp các hình thức dạy học trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến triển khai các biện pháp, vướng mắc trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; công tác bảo đảm về cơ sở vật chất, giáo viên, lựa chọn sách giáo khoa; những nội dung liên quan đến mở cửa trường học.

Các tỉnh, thành phố chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn trong quá triển khai thực tiễn ở địa phương như thiếu giáo viên bộ môn Anh văn, Tin học...

Khó khăn lớn nhất của tỉnh Đắk Nông là thiếu giáo viên các cấp

Tại Đắk Nông, tỉnh đã xây dựng và ban hành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, các văn bản liên quan phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Toàn tỉnh khắc phục, bố trí đủ điều kiện bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho các lớp 1, 2, 6 về cơ sở vật chất, thiết bị, giáo viên. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn thiếu 344 giáo viên tiểu học, 99 giáo viên THCS và 53 giáo viên THPT.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn ngành Giáo dục cần nỗ lực hơn nữa để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ mà chương trình giáo dục phổ thông mới đã đề ra. Các tỉnh, thành phố tập trung nâng cao chất lượng các khối lớp đã áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, chuẩn bị mọi điều kiện thực hiện hiệu quả đối với các khối lớp tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO