Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Thanh Hằng - Quang Vũ| 14/07/2021 09:06

Thời gian qua, gần 1.000 lượt học sinh khó khăn, vươn lên học giỏi tại Đắk Nông được nhận học bổng khuyến học do Báo Đắk Nông phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ. Đây là món quà ý nghĩa, tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo trên con đường tìm kiếm tri thức.

ADQuảng cáo

“Có học bổng, bớt đi gánh nặng”

Sáng sớm đầu tháng 7/2021, tại Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cư Jút đã có nhiều phụ huynh và học sinh tập trung về để nhận học bổng khuyến học do Báo Đắk Nông phối hợp với Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng. Đây là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt được thành tích học tập cao trong năm học vừa qua.

Đại diện Báo Đắk Nông trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi huyện Cư Jút

Chị Phạm Thị Hương (42 tuổi, ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) cùng con gái Nguyễn Thị Hồng Nhung (học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng) đi xe máy hơn 5 km đến địa điểm nhận học bổng. Người phụ nữ có dáng vẻ khắc khổ nhưng không giấu nổi niềm vui khi con gái chị là một trong những học sinh của huyện nhận được học bổng năm học 2020-2021.

Chị Hương tâm sự, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh nhiều năm nay, không thể lao động. Bản thân chị làm việc bán thời gian tại một cơ sở nước đóng chai trên địa bàn. Thế nhưng, công việc cũng không ổn định, thu nhập cao nhất chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Dù cuộc sống gia đình thiếu thốn đủ đường, nhưng đổi lại chị Hương tự hào khi con gái luôn ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ và đặc biệt nỗ lực học tập tốt. Nguyễn Thị Hồng Nhung là học sinh giỏi trong nhiều năm liền của Trường THCS Phan Đình Phùng và vinh dự được nhận học bổng lần này.

Chị Hương chia sẻ: “Được nhận học bổng không chỉ là niềm vui của cháu mà gia đình cũng rất vui và hạnh phúc. Suất học bổng trị giá 4,5 triệu đồng sẽ hỗ trợ cháu mua sắm sách vở, quần áo và đóng học phí. Nhờ số tiền này, gia đình cũng bớt đi một gánh nặng khi vào đầu năm học mới”.

Những suất học bổng góp phần giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm trong năm học mới

Vui mừng nhận được món quà này, bản thân chị Hương cũng như các phụ huynh khác có mặt tại buổi trao học bổng đều cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

“Sự quan tâm này rất ý nghĩa, bà cháu tôi chỉ biết cảm ơn cộng đồng đã giúp đỡ, chia sẻ với gia đình. Bản thân tôi sẽ động viên cháu tiếp tục nỗ lực trong năm học tới để không phụ lòng mọi người”, bà nội của em Vũ Văn Tâm (học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành, xã Nam Dong) xúc động nói.

Kết thúc năm học 2020-2021, em Lê Nguyễn Trúc Nương, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (ở xã Nhân Đạo, huyện Đắk R’lấp) cũng được nhận suất học bổng.

ADQuảng cáo

Hai mẹ con Nương phải sống nhờ ông bà ngoại vốn thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Hàng ngày, mẹ Nương phải đi làm thuê khắp nơi để có tiền trang trải cuộc sống, chăm lo cho việc học hành của cô bé lớp 4.

Được nhận học bổng, Nương cảm thấy rất hạnh phúc và lấy đó làm động lực học tập giỏi trong những năm học tới. “Con hứa với mẹ, với thầy cô và các cô chú, sang năm con sẽ cố gắng học, duy trì thành tích để tiếp tục nhận học bổng. Có học bổng, mẹ con sẽ đỡ vất vả hơn, con cũng sẽ được đi học cao hơn nữa”, Lê Nguyễn Trúc Nương chia sẻ tại buổi nhận học bổng.

Đại diện Chi nhánh Agribank huyện Đắk R'lấp hỗ trợ học sinh mở tài khoản để tiếp nhận học bổng hàng tháng

Món quà tiếp sức học trò nghèo

Kết thúc năm học 2020-2021, Báo Đắk Nông cùng Quỹ Thiện tâm trao tặng 163 suất học bổng, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Trong đó, học sinh cấp THCS và tiểu học được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng; học sinh cấp THPT được hỗ trợ 700.000 đồng/tháng.

Đặc biệt, từ năm học 2020-2021, Báo Đắk Nông còn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh tỉnh Đắk Nông mở tài khoản ngân hàng miễn phí cho các học sinh được nhận học bổng. Từ năm học tới, học bổng sẽ được chuyển kịp thời tới các học sinh thông qua tài khoản ngân hàng, giúp các em trang trải chi phí học tập nhanh và thuận tiện nhất.

Ông Hán Duy Thụy, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Nô cho biết: "Trong những năm qua, chính quyền và ngành Giáo dục huyện đã có sự quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng số lượng học bổng trao hàng năm chỉ có hạn. Vì vậy, những suất học bổng trao tặng cho học sinh của huyện thực sự rất ý nghĩa, không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần, tình cảm".

Tương tự, ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Tuy Đức cũng ghi nhận ý nghĩa những suất học bổng trao tặng trong đợt này cho học sinh tại huyện biên giới vốn còn nhiều khó khăn về kinh tế.

Theo ông Trọng, trong những năm học qua, nhiều lượt học sinh huyện Tuy Đức được nhận học bổng khuyến học từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Vingroup. Đây là sự hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh nghèo, đồng thời cổ vũ những em học sinh khác không ngừng học tập để đạt thành tích cao.

“Ngành Giáo dục Tuy Đức hy vọng, trong thời gian tới, học bổng khuyến học do Báo Đắk Nông phối hợp với Quỹ Thiện tâm thực hiện sẽ được duy trì, lan tỏa hơn đến nhiều học sinh khó khăn của tỉnh Đắk Nông nói chung. Chúng tôi hy vọng càng ngày, càng nhiều học sinh được tiếp sức tới trường từ suất học bổng ý nghĩa này”, ông Trọng mong mỏi.

 Học bổng khuyến học do Quỹ Thiện tâm-Tập đoàn Vingroup phối hợp với Báo Đắk Nông thực hiện hỗ trợ 500.000-700.000 đồng/tháng/học sinh trong năm học 2020-2021. Nếu học sinh tiếp tục đạt thành tích cao sẽ được hỗ trợ trong năm học tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO