Tiếp nhận, hồi hương 16 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào

Phạm Kiên-Bá Thành| 17/05/2023 21:34

Sau lễ tiễn đưa trọng thể và xúc động, 16 hài cốt liệt sỹ đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa về nước để tổ chức truy điệu và an táng tại nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tiep nhan, hoi huong 16 hai cot liet sy Viet Nam hy sinh tai Lao hinh anh 1Lễ tiễn đưa các anh hùng liệt sỹ Việt Nam hy sinh vì nền độc lập tự do của 2 nước. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 17/5, tại tỉnh Salavan (Nam Lào) đã diễn ra lễ tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại hai tỉnh Salvan và Sekong trong thời kỳ về với đất mẹ Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Salavan; đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện các bên liên quan của hai nước Việt Nam-Lào cùng đông đảo người dân tỉnh Salavan.

Trong không khí linh thiêng của buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Sau lễ tiễn đưa trọng thể và xúc động, 16 hài cốt liệt sỹ đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa về nước để tổ chức truy điệuan táng tại nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là hoạt động có ý nghĩa thiêng liêng thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tri ân, tôn kính, biết ơn và ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ; từng bước đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sỹ và nhân dân trong cả nước; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước đối với nhân dân hai nước Việt-Lào./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tiep-nhan-hoi-huong-16-hai-cot-liet-sy-viet-nam-hy-sinh-tai-lao/863095.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận, hồi hương 16 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO