Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin

CÔNG LÝ| 19/03/2024 18:13

Chiều 19/3, tại Công an tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an tổ chức lễ tiếp nhận các hiện vật của 6 liệt sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ khủng bố xảy ra vào ngày 11/6/2023 ở xã Ea Tiêu, Ea Ktur, huyện Cư Kuin và các sự kiện tiêu biểu Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ tiếp nhận.

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và chuẩn bị xây dựng nội dung trưng bày tại Bảo tàng Công an nhân dân nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian qua, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp Công an các đơn vị, địa phương sưu tầm được nhiều hiện vật, tư liệu có giá trị.

Trong đó đã phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức khảo sát, sưu tầm được 73 tài liệu, hiện vật quý, phản ánh về các sự kiện tiêu biểu của Công an tỉnh Đắk Lắk từ năm 1986 đến nay và về sự hy sinh của 6 liệt sĩ Công an tỉnh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin. Đây là nguồn tư liệu, hiện vật có giá trị, bổ sung cho trưng bày của Bảo tàng Công an nhân dân và hệ thống các di tích, nhà truyền thống trong lực lượng Công an nhân dân.

Tại buổi lễ, thân nhân 6 liệt sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã trao tặng các kỷ vật của các liệt sĩ cho lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an để trưng bày tại Bảo tàng Công an nhân nhân dân.

Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ tiếp nhận.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an nhấn mạnh: Những tư liệu, hiện vật gắn liền với lực lượng Công an nhân dân và sự cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự là những di sản vô cùng quý giá. Nó không chỉ phản ánh lịch sử quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của Công an nhân dân trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, mà còn có những giá trị to lớn trong công tác giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống anh hùng của Công an nhân dân; tuyên truyền, quảng bá về bản chất cách mạng và văn hóa Công an nhân dân. Việc sưu tầm, bảo quản, lưu giữ, phát huy giá trị những tư liệu, hiện vật này là việc làm rất quan trọng và cần thiết.

Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin ảnh 2
Lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an tiếp nhận các hiện vật của thân nhân các liệt sĩ trao tặng.

Để có được những tư liệu, hiện vật gắn liền với lực lượng Công an nhân dân tỉnh Đắk Lắk trong buổi lễ tiếp nhận hôm nay, trong đó có những tư liệu, hiện vật của 6 liệt sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các phòng chức năng thuộc Công an tỉnh; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ tận tình của gia đình các liệt sĩ.

Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin ảnh 3
Trao quà cho thân nhân 6 liệt sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

“Với trách nhiệm của mình, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an sẽ tiếp tục gìn giữ, bảo quản và phát huy giá trị những tư liệu, hiện vật quý giá này, để những đóng góp của lực lượng Công an tỉnh và sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân luôn trường tồn với thời gian, trong dòng chảy của lịch sử truyền thống lực lượng Công an nhân dân anh hùng”, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện thân nhân các liệt sĩ đã cảm ơn Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk cùng lực lượng Công an nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã quan tâm chia sẻ những đau thương, mất mát không gì bù đắp được với gia đình các liệt sĩ sau khi xảy ra vụ khủng bố. Đồng thời, việc Bộ Công an sưu tầm các tài liệu, hiện vật quý của các liệt sĩ Công an tỉnh hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin để trưng bày tại Bảo tàng Công an nhân dân thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của con em họ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân luôn và góp phần giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống anh hùng của Công an nhân dân…

Tại buổi lễ, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ sĩ quan hưu trí khối xây dựng lực lượng Công an nhân dân; Câu lạc bộ nữ sĩ quan hưu trí Công an nhân dân trao nhiều phần quà cho thân nhân 6 liệt sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/tiep-nhan-hien-vat-cua-liet-si-cong-an-hy-sinh-trong-vu-khung-bo-o-huyen-cu-kuin-post800643.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hiện vật của liệt sĩ công an hy sinh trong vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO