Tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm

11/03/2023 12:51

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận 50 cán bộ Cảnh sát giao thông để hỗ trợ hoạt động kiểm định xe cơ giới.

ADQuảng cáo

Tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm - Ảnh 1.

Cục Cảnh sát giao thông bàn giao 50 cán bộ, chiến sĩ cho Cục Đăng kiểm Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: Báo Giao thông

Tập trung tháo gỡ ngay những khó khăn trước mắt cho đăng kiểm

Sáng 11/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức Lễ bàn giao cán bộ chiến sĩ kiểm định xe cơ giới của Cục Cảnh sát giao thông cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường hỗ trợ cho công tác đăng kiểm đăng kiểm xe cơ giới.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong thời điểm cả nước khó khăn về công tác đăng kiểm, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông là phối hợp với ngành giao thông nhằm giải quyết những vướng mắc trong hoạt động kiểm định xe cơ giới của người dân.

“Bộ Công an đã tổ chức tập huấn 167 chiến sĩ và huy động hạ tầng, nguồn lực hiện có để cùng với lực lượng đăng kiểm của ngành giao thông với phương châm phục vụ người dân tốt nhất, tập trung cùng nhau tháo gỡ ngay trước mắt để hoạt động vận tải, đi lại của người dân trở lại bình thường”, Thiếu Tướng Lê Xuân Đức nói.

Ông cho biết: Rất nhiều chiến sĩ từ TP.HCM, các tỉnh phía Nam nhận lệnh trong đêm đã có mặt ở Hà Nội. Đây là sự quyết tâm, nỗ lực, mong rằng 50 cán bộ chiến sĩ lượt đầu tiên (30 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ tại Hà Nội và 20 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ ở TP. HCM) và 167 chiến sĩ được tập huấn tiếp tục hỗ trợ đăng kiểm để người dân thấy được sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, đánh dấu sự phối hợp của 2 lực lượng đăng kiểm và cảnh sát giao thông.

Tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm - Ảnh 2.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông phát biểu tại lễ bàn giao. Ảnh Báo Giao thông

Triển khai một loạt giải pháp đưa hoạt động đăng kiểm vào nề nếp

Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đăng kiểm là do thiếu đăng kiểm viên. 

ADQuảng cáo

Với mục tiêu trong tháng 3/2023, cơ bản giải quyết ùn ứ trong công tác đăng kiểm, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang đồng loạt triển khai các giải pháp để công tác đăng kiểm tới đây đi vào nền nếp.

“Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tập trung triển khai 4 giải pháp lớn. Trong đó, có giải pháp huy động lực lượng đăng kiểm viên tại Bộ Công an, Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm của ngành giao thông”, ông Thắng nói và mong Đoàn công tác của Bộ Công an phối hợp với lực lượng đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm nhanh chóng triển khai công việc, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân về kiểm định xe cơ giới.

Tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm - Ảnh 3.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại lễ bàn giao.

Ông Thắng cũng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp chủ động nắm bắt thông tin các trạm đăng kiểm đang hoạt động để tránh vòng sang các trung tâm đang tạm dừng hoạt động gây mất thời gian; Mang đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục đăng kiểm; Chủ động nộp phạt nguội và kiểm tra về chất lượng kỹ thuật của phương tiện, bảo dưỡng, sửa chữa trước khi đưa xe đi kiểm định.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có cơ chế chính sách, hỗ trợ liên quan đến điều kiện làm việc cho các lực lượng đăng kiểm viên. Đồng thời, nhanh chóng triển khai các giải pháp để huy động các đăng kiểm viên chi viện khôi phục lại các trung tâm đăng kiểm.

Danh sách các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TPHCM được bổ sung nhân sự Công an nhân dân

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, 50 cán bộ, chiến sĩ Công an sẽ được đưa về 19 trung tâm đăng kiểm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Theo đó, tại Hà Nội sẽ có 10 trung tâm gồm: 2901S (Số 454 Phạm Văn Đồng-Tứ Liên); 2901V (Liên Ninh-Thanh Trì); 2902V (Xã Phú Thị, Huyện Gia Lâm); 2903S  (Lê Quang Đạo- Mỹ Đình); 2903V (Láng Thượng-Đống Đa); 2904V (Quang Minh, Huyện Mê Linh); 2905V (Đức Giang-Long Biên); 2906 (Đường 70 xã Tam Hiệp Thanh Trì); 3301S (QL6-Hà Đông); 2905C-CA (39 Đặng Vũ Hỷ- Thượng Thanh-Long Biên).

Tại TP Hồ Chí Minh sẽ có 9 trung tâm được lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ gồm: 5001S (Lô 13, đường 07 KCN Tân Tạo mở rộng); 5002S (343/20 Lạc Long Quân, P5 quận 11); 5003S (QL13 P Hiệp Bình Chánh-TP Thủ Đức); 5003V (107 Đường Phú Châu, P Tam Bình Quận Thủ Đức); 5003V-CN (Khu phố 4, Trường Sơn, Linh Trung, Quận Thủ Đức); 5004V (Cụm 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2); 5005V (Phường An Phú Đông, quận 12); 5005V-CN (Phường 2 Quận Tân Bình); 5007V (Phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân).

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/tiep-nhan-50-can-bo-chien-si-canh-sat-giao-thong-ho-tro-dang-kiem-119230311130025373.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO