Đất nước con người

Tiếp dẫn cảm hứng

Châu Thị 01/03/2024 - 17:59

Sự tồn tại của nơi này hẳn khiến rất nhiều người ngạc nhiên, nổi tiếng với khung cảnh đầy chất thơ. Điều đáng ngỡ ngàng là trong đầm nước xuất hiện nhiều loài cá bản địa, do trứng của chúng được các loài chim di cư mang đến. Sự kỳ lạ của nơi này khiến con người muốn một lần khám phá…

do-hoa-so-xuan-huy-hien-1-.jpg

Sự tồn tại của nơi này hẳn khiến rất nhiều người ngạc nhiên, nổi tiếng với khung cảnh đầy chất thơ. Điều đáng ngỡ ngàng là trong đầm nước xuất hiện nhiều loài cá bản địa, do trứng của chúng được các loài chim di cư mang đến. Sự kỳ lạ của nơi này khiến con người muốn một lần khám phá…

mot-cuoc-hanh-trinh-day-cam-xuc-qua-tung-thuoc-anh(1).jpg
Một cuộc hành trình đầy cảm xúc qua từng thước ảnh

Thiên nhiên tại điểm tham quan Khu Bảo tồn sinh thái ( ĐTQ. KBT. ST) Đồng Tháp Mười mùa này cuốn hút du khách bởi khí trời trong lành, mát mẻ, xúc tác cho nhiều loài hoa bung nở. Du khách sẽ được thưởng thức những hương thơm từ những “nàng xuân” của rừng ngập nước.

Du khách đến đây được ngắm hoa, nghe tiếng chim hót, ngửi mùi cỏ cây, đất trời và tản bộ dưới những tán tràm già vươn dài sức sống. Nhiều nơi cũng không có sóng điện thoại, không internet sẽ giúp du khách có thể hòa nhập để tan chảy trái tim mình với thiên nhiên một cách gần gũi nhất.

Đất giữ gìn. Nước bồi thêm nuôi dưỡng cảnh sắc nên thơ và bình yên ngày nay cho mảnh đất hình chữ S. Có những công trình, di sản đã mất đi rất nhiều trong thời chiến, chỉ còn lại vài chứng tích đau thương, nhưng cũng có những cánh rừng bình yên qua giông bão, trỗi dậy từ sức sống vạn năm.

Vì có những hy sinh nên “nó” phải cố sống thật kiêu hãnh. Đồng Tháp Mười, nhẹ nhàng trước giờ, không chịu mưa bom bão đạn, nhưng cũng phải chống chịu với cơn lũ và ác phèn xâm nhập hằng năm. Đi qua giai đoạn đó rồi, được nhà đầu tư mới toanh chăm sóc, giờ là lúc chuyển mình với thời đại, trở thành viên ngọc du lịch sáng giá của vùng ĐBSCL.

tim-le-song-noi-rung-xanh(2).jpg
Tìm lẽ sống nơi rừng xanh
rung-la-le-song-boi-nhung-hat-giong-dang-duoc-uom-mam(1).jpg
Rừng là lẽ sống bởi những hạt giống đang được ươm mầm
text-12-(1).png

Để sự thật đang mở ra, đúng như ý nguyện, cơ duyên dẫn dắt Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp tìm đến vùng đất nguyên sinh được ví như “nhân chi sơ - tính bổn thiện” đang cho thấy mong muốn xây dựng, sớm hoàn thiện nhiều hạ tầng dịch vụ vùng đệm của kiệt tác tự nhiên phục vụ công chùng ngày một tốt hơn.

rua-vang-o-dtq.-kbt.-st-dong-thap-muoi(2).jpg
Rùa vàng ở ĐTQ. KBT. ST Đồng Tháp Mười

Ngay trong dịp Tết vừa qua, ĐTQ. KBT. ST Đồng Tháp Mười mở cửa đón khách. Chỉ trong vài ngày, độ ghé thăm đã chạm mốc chục nghìn lượt. Điều đó cho thấy được sức lan tỏa tích cực đến mọi người, đủ thoáng, rộng rãi ở tương lai đang thắp lên rực rỡ hy vọng về tình yêu thiên nhiên, trân trọng cảnh sắc quê hương đất nước trong tim, bỏ qua rào cản địa lý.

text-13-(1).png

Từ cánh cổng giản dị bước vào, ta như đang ở lằn ranh của 2 thế giới tách biệt hoàn toàn xa lạ. Lùi lại là thế giới ồn ào, tiến tới là không gian tràn đầy tinh khiết, xanh tươi phủ kín. Ngẩng đầu lên, 147 loài chim chóc bay lượn vòng hết cỡ, từng đàn từng đàn cất tiếng hát du dương.

Ghé chỗ này chơi là phải ngồi trên kayak, xuôi mái chèo trên con rạch vây bốn hướng rộng tựa mặt sông, thẳng băng không ngõ cụt, rạch ròi tương phản với bên bờ hai hàng rừng nguyên sinh gồm 156 loài thực vật phủ kín trĩu mình. Lạch trời chạy dài song song với từng đoàn du khách, cầm điện thoại chụp vài ba bức ảnh khắp các góc thật đáng đồng tiền.

Đôi khi sẽ có mấy chú cá lọt vào trong khung hình, tận 34 loài lận đấy, nhớ nhìn xem đó là cá nào nhé! Nói thì yên tĩnh vậy thôi, chứ tiếng rả rít của 30 loại côn trùng thi nhau hợp xướng cho giai điệu trầm của bản giao hưởng mùa xuân. Tưởng hỗn loạn nhưng lại rất mạch lạc, vui tai không gây khó chịu.

thien-tinh-ca-o-dtq.-kbt.-st-dong-thap-muoi(1).jpg
Thiên tình ca ở ĐTQ. KBT. ST Đồng Tháp Mười

Góp phần vào dòng chảy ý thức vững bền cho giới trẻ về hành trình in dấu cội nguồn, Đồng Tháp Mười chính là mảnh rừng lạ và thú vị đại diện cho vẻ đẹp của thiên nhiên phương Nam. Như trước khi Trà Sư được lên khung trời điện ảnh thì nó cũng đã sở hữu “sắc nước - hương trời”. Biết đâu, ĐTQ. KBT. ST Đồng Tháp Mười mai kia cũng rạng rỡ như thế.

Nội dung: Châu Thị

Trình bày: Thế Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp dẫn cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO