Học và làm theo Bác Hồ

Tiếp bước học sinh nghèo đến trường

Đặng Hiền 14/03/2023 06:49

Những suất học bổng khuyến học đã nâng bước học sinh nghèo đến trường, viết tiếp giấc mơ chinh phục tri thức, qua đó, động viên, khích lệ, nuôi dưỡng những “mầm xanh” tiếp tục phấn đấu vươn lên vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo

Động viên các cháu trong học tập

Mới đây, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông tổ chức trao 100 suất học bổng khuyến học năm 2023, với tổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil, Cư Jút, Krông Nô.

Các suất học bổng do Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập nhằm động viên vật chất, tinh thần giúp các em và gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bố mất từ sớm, mẹ không may bị tai nạn qua đời, em Thào Văn Sinh, lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến, xã Đắk R’la (Đắk Mil) trở thành trẻ mô côi. Trước bất hạnh của cuộc sống, sự động viên của thầy cô, mọi người xung quanh, Sinh đã nỗ lực vừa đi học vừa chăm sóc bản thân thật tốt.

Nhận suất học bổng với Sinh là niềm vui, đồng thời là nguồn kinh phí giúp em phần nào trang trải khó khăn trong cuộc sống. Hơn hết, đây cũng là sự quan tâm đầy thiết thực, ấm áp của cộng đồng dành cho cậu học trò nhỏ nơi vùng sâu vùng xa, gặp khó khăn, bất hạnh này.

Tương tự, nhà nghèo, 2 chị em Hoàng Thị Thơm, lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Hoàng Thị Lành, lớp 5C, Trường tiểu học Tô Hiệu, xã Đắk D’rông (Cư Jút) vẫn luôn cố gắng bảo ban nhau trong học tập. Nhiều năm liền, chị em Thơm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Cả hai được nhận học bổng khuyến học không chỉ là niềm vui, sự khích lệ mà còn là niềm tự hào của gia đình.

Chị Chu Thị Đẩy (mẹ Thơm và Lành), thôn 13, xã Đắk D’rông tự hào: “Nhà có 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học nên cũng khó khăn lắm. Tuy nghèo, nhưng tôi luôn cố gắng cho các con được ăn học đầy đủ. 2 con được nhận học bổng, gia đình tôi rất vui, cảm ơn Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông nhiều. Đây là sự quan tâm, động viên các cháu trong học tập”.

img_9426(1).jpg
Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt huyện Cư Jút

Tiếp sức đến trường

Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc xây dựng xã hội học tập và phong trào “học tập suốt đời” trên địa bàn. Hội đã tích cực kêu gọi nguồn quỹ khuyến học để có những suất học bổng ý nghĩa đến với học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn. Các cấp hội đẩy mạnh việc kêu gọi các nguồn lực ủng hộ bằng nhiều hình thức phong phú, linh động phù hợp với từng địa phương.

img_9413(1).jpg
Học bổng khuyến học góp phần giúp học sinh khó khăn viết tiếp ước mơ trên chặng đường chinh phục tri thức của mình

Các hoạt động hỗ trợ giáo dục được triển khai trong và ngoài nhà trường; trong đó, tập trung hỗ trợ học sinh nghèo, hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập…

Qua vận động, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ngày càng quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, tích cực ủng hộ, tổ chức các hoạt động trao học bổng, tặng quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Các hoạt động ý nghĩa trên đã kịp thời giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, giúp các em viết tiếp ước mơ trên chặng đường chinh phục tri thức của mình.

Theo ông Lê Đình Vượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, Hội sẽ tiếp tục tăng cường kêu gọi, huy động sự tham gia của toàn xã hội vào các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức đến trường đối với học sinh khó khăn. Qua đó, lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài, huy động toàn xã hội cùng tham gia xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bước học sinh nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO