Tiện ích từ khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR-Code

Ngô Đồng| 15/06/2021 10:32

Thời gian qua, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hầu hết các cơ quan, đơn vị và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã nâng cao mức cảnh báo cao nhất. Đặc biệt, cán bộ, công chức, viên chức, người dân khi đến làm việc hoặc liên hệ công tác đều thực hiện khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR-Code theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

ADQuảng cáo

Khai báo y tế điện tử bằng mã QR là hình thức kết nối liên thông, bổ sung, cập nhật cho kho dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự phòng, cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Khai báo y tế bằng quét mã QR còn tạo thuận tiện cho người dân khi chỉ với một lần cài đặt duy nhất có thể thực hiện khai báo y tế ở tất cả mọi nơi đi và đến.

Khai báo y tế điện tử trước khi vào cơ quan làm việc

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, song song với khai báo y tế bằng giấy, đơn vị đã triển khai khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR. Bệnh viện phân công nhân viên kỹ thuật luôn túc trực tại sảnh hướng dẫn để hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và cách thức sử dụng.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Phượng, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Hiện nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng  400 người. Nếu khai báo y tế bằng giấy, trung bình một người phải thực hiện khai báo từ 3 - 5 phút, mất nhiều thời gian. Hiện nay, với việc áp dụng khai báo y tế bằng quét mã QR, chỉ trong vòng vài giây là thực hiện khai báo xong, vừa nhanh vừa cho thông tin chính xác, giúp bệnh viện quản lý thông tin hiệu quả hơn. Hình thức khai báo y tế điện tử thực sự giúp bệnh viện thuận tiện hơn trong việc phân luồng, sàng lọc người bệnh khi đến khám bệnh, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

ADQuảng cáo

Đối với người có điện thoại thông minh (smartphone), nhân viên y tế sẽ hướng dẫn tải phần mềm Bluezone hoặc Ncovi, sau đó khai báo các thông tin cá nhân gồm triệu chứng, yếu tố dịch tễ, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR và sử dụng mã này để đăng ký vào viện và ra viện. Trong trường hợp không có smartphone, bệnh viện đã trang bị sẵn một máy tính đặt ngay ngoài cổng lớn ra vào để người dân khai báo trên web.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị nhân viên khai báo y tế bằng mã QR trước khi vào làm việc tại cơ quan

Tương tự, ngay tại các công sở của các cơ quan hành chính hay các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất, tất cả mọi người khi đến làm việc cũng được đề nghị khai báo y tế bằng việc quét mã QR để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn cử, tại Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV, công nhân khi đến làm việc hàng ngày đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế bằng mã QR ngay trước cổng vào nhà máy. Anh Lê Văn Đạt, công nhân làm việc tại Phân xưởng cô đặc và hiệu chỉnh dung dịch cho biết:”Tôi cảm thấy rất yên tâm khi hàng ngày đi làm đều được hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR và kiểm tra thân nhiệt. Dịch bệnh Covid-19 vô hình, mỗi người chịu khó dừng vài giây để khai báo y tế thì vừa bảo đảm an toàn cho bản thân mà cũng góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.”

Với việc khai báo y tế điện tử, việc lưu trữ thông tin người đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện hay người đến làm viêc tại các công sở, xí nghiệp, nhà máy… được đơn giản hóa và nhanh chóng hơn. Việc triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử là mô hình thông minh giúp người dân có thể kiểm soát được tình trạng hiện tại của bản thân, góp phần bảo vệ cộng đồng trước tình hình đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiện ích từ khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR-Code
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO