Thời sự Đắk Nông

Tiềm ẩn tai nạn giao thông do đi ngược chiều trên cầu Đắk Nông

Quang Vũ 13/09/2023 10:21

Tình trạng người dân điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều diễn ra thường xuyên đoạn qua cầu Đắk Nông (đường 23/3, TP. Gia Nghĩa) gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của PV, vào chiều ngày 11 và sáng 12/9, có rất nhiều người dân điều khiển phương tiện đi tắt ngang, ngược chiều, thậm chí có trường hợp quay đầu xe ngay trên đầu cầu Đắk Nông bất chấp rào chắn phân cách.

Lý giải nguyên nhân trên, chị Nguyễn Thị D, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa cho hay: “Do đi chợ trên đường về nhà hơi vội và đi cho tiện nên tôi không để ý đến đoạn đường này đi bị trái đường”.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/9, ngay trên đoạn cầu Đắk Nông, một người đàn ông điều khiển xe gắn máy từ hướng siêu thị Co.opMart đi ngược chiều đã bị một thanh niên đi xe máy với tốc độ cao tông phải. Cú va chạm dẫn đến cả hai người đều bị thương nặng. Đoạn video trên thu hút rất nhiều người xem với bình luận "không nên đi băng cắt ngang qua đường".

Video tai nạn giao thông trên cầu Đắk Nông tối ngày 11/9

Nhằm chủ động ngăn chặn những lỗi vi phạm, Đội CSGT-TT, Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) thường xuyên triển khai các tổ kiểm tra, xử lý hành vi đi ngược chiều tại điểm giao thông này.

Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Gia Nghĩa cho biết: “Chúng tôi thường xuyên bố trí các tổ tuần tra, các chốt để tuyên truyền, nhắc nhở người dân không đi tắt, lấn làn đường. Ngoài ra, đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đoạn đường này”.

sequence-09.00_18_31_24.still019(1).jpg
Đội CSGT-TT, Công an TP. Gia Nghĩa thường xuyên triển khai các tổ kiểm tra, xử lý hành vi đi ngược chiều tại điểm cầu Đắk Nông.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội CSGT-TT, Công an TP. Gia Nghĩa đã xử lý 56 trường hợp vi phạm các lỗi quay đầu xe, đi không đúng phần đường, đi ngược chiều tại khu vực cầu Đắk Nông. Đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông.

Một số hình ảnh người tham gia giao thông đi tắt ngang, ngược chiều giao thông qua cầu Đắk Nông:

sequence-09.00_20_56_06.still017(1).jpg
Người dân quay đầu xe không đúng chiều trên cầu Đắk Nông, hành vi này rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông. (Ảnh chụp chiều 11/9)
sequence-09.00_20_40_04.still016(1).jpg
Người dân đi tắt ngang qua đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. (Ảnh chụp chiều 11/9)
sequence-09.00_27_40_12.still016(1).jpg
Một người dân đi ngược chiều bị lực lượng giao thông phát hiện, xử lý nghiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn tai nạn giao thông do đi ngược chiều trên cầu Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO