Thụy Điển cân nhắc cho phép cảnh sát chặn hành động đốt kinh Koran

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 19/08/2023 08:43

Chính phủ Thụy Điển đang cân nhắc việc thay đổi một đạo luật, cho phép cảnh sát có quyền từ chối các hành động ví dụ như đốt kinh Koran nếu họ nhận thấy việc này có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Thuy Dien can nhac cho phep canh sat chan hanh dong dot kinh Koran hinh anh 1Người dân biểu tình phản đối việc báng bổ kinh Koran, bên ngoài Đại sứ quán Thụy Điển ở Tehran, Iran, ngày 21/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Chính phủ Thụy Điển đang cân nhắc việc thay đổi một đạo luật, cho phép cảnh sát có quyền từ chối các hành động ví dụ như đốt kinh Koran nếu họ nhận thấy việc này có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/8, Bộ trưởng Tư pháp Gunnar Strommer cho biết ông sẽ yêu cầu thành lập ủy ban để nghiên cứu cách trao cho cảnh sát thêm quyền lực, giúp họ có quyền từ chối các hành động như việc đốt kinh Koran.

Bộ trưởng Gunnar Strommer nói: “Dĩ nhiên, sự bất bình ở một số nước hay lời đe dọa mơ hồ là chưa đủ. Chúng tôi đang cân nhắc vấn đề dựa trên những mối đe dọa nghiêm trọng và có cơ sở."

Ngoài ra, Bộ trưởng Gunnar Strommer cho biết thêm ủy ban trên có thể trao cho cảnh sát quyền lực để lựa chọn một địa điểm khác để biểu tình hoặc giải tán sự kiện.

Trước đó, Thụy Điển đã nâng mức cảnh báo khủng bố lên cấp độ 2 trong thang 5 cấp độ, cho biết đã triệt phá được các vụ tấn công sau khi xảy ra các hành động đốt kinh Koran cũng như các hành động khác nhằm vào văn bản linh thiêng nhất của đạo Hồi, dẫn tới sự tức giận trong thế giới Hồi giáo và đi kèm là các lời đe dọa tấn công thánh chiến./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thuy-dien-can-nhac-cho-phep-canh-sat-chan-hanh-dong-dot-kinh-koran/889932.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển cân nhắc cho phép cảnh sát chặn hành động đốt kinh Koran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO