Thủy điện Buôn Tua Srah điều tiết nước tránh lũ

Lê Phước| 28/09/2022 11:20

Sáng 28/9, lãnh đạo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, do ảnh hưởng của bão Noru, khu vực thượng nguồn có mưa nhiều, nên Công ty tiến hành điều tiết các hồ chứa thủy điện để đề phòng lũ.

Những ngày qua, lưu vực các hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 xuất hiện mưa nhỏ đến mưa vừa. Lưu lượng nước về hồ lớn hơn lưu lượng chạy máy.

Để bảo đảm mực nước theo quy định, hồ Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 phải tiến hành điều tiết xả tràn từ đầu tháng 9 đến nay. Đối với hồ Buôn Tua Srah, mực nước hồ chứa sáng 28/9/2022 đạt cao trình 486m, thấp hơn mực nước cao nhất trước lũ 0,5m.

Mực nước tại hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah dự báo những ngày tới sẽ tăng và phải điều tiết xả tràn

Dự báo trong những ngày tới, trời có thể nhiều mưa do ảnh hưởng của bão Noru, nên Công ty dự kiến sẽ tiếp tục điều tiết xả tràn tại hồ Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3, với tổng lưu lượng xả về hạ du tương đương với lưu lượng đến hồ.

Tại hồ Buôn Tua Srah, dự kiến mực nước sẽ đạt cao nhất trước lũ trong 4-5 ngày tới. Khi đó, hồ Buôn Tua Srah sẽ tiến hành điều tiết xả tràn để bảo đảm mực nước theo quy định.

Các hồ chứa Buôn Kuốp, Sêrêpốk sẽ điều tiết qua tràn với lượng tăng tương ứng nhằm bảo đảm an toàn cho công trình hồ đập, tuân thủ các quy định vận hành liên hồ chứa.

Công ty cũng đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN khu vực hạ du phổ biến kế hoạch điều tiết nước. Khi hồ xả qua tràn, Công ty đề nghị vùng hạ du, cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp để có biện pháp ứng phó với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Buôn Tua Srah điều tiết nước tránh lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO