Đời sống

Thủy điện Buôn Kuốp phổ biến cơ chế vận hành hồ chứa

Lê Phước 23/09/2023 08:41

Đại diện chính quyền và người dân vùng hạ du của Đắk Nông và Đắk Lắk được trực tiếp tham quan hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah và các hạng mục công trình, thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

ADQuảng cáo

Ngày 22/9, lãnh đạo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị, địa phương vùng hạ du thuộc 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk tổ chức hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah năm 2023.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thông qua phương án cung cấp thông tin, báo cáo, phối hợp trong PCTT-TKCN tại 3 hồ chứa thủy điện: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3. Phương án này cụ thể quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Srêpốk do Thủ tướng Chính phủ ban hành và các quy định liên quan khác.

anh-1-cong-ty-buon-kuop(1).jpg
Lãnh đạo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp trao đổi về cơ chế phối hợp, vận hành, điều tiết hồ chứa Buôn Tua Srah năm 2023

Phương án cũng quy định về phương thức cung cấp số liệu, chế độ quan trắc, dự báo mùa lũ, công tác thông báo hằng ngày, thực hiện các chế độ của hồ chứa…

ADQuảng cáo

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã đi tìm hiểu thực tế hạng mục hồ chứa và Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah. Các đại biểu được quan sát, kiểm tra thực tế các hạng mục công trình, thiết bị phục vụ công tác PCTT-TKCN như hệ thống đập tràn, cửa van cung đập tràn, hệ thống quan trắc thủy văn, hệ thống thông tin liên lạc, còi, loa cảnh báo lũ…

Chính quyền và nhân dân vùng hạ du hồ chứa thủy điện đánh giá cao cơ chế phối hợp trong vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện vì mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối của công trình, an toàn cho vùng hạ du và sản xuất điện bền vững.

anh-2-tham-quan-thuc-te(1).jpg
Các đại biểu tham quan thực tế tại hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah

Tại hội nghị, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thông tin cho các đại biểu về các trạm cảnh báo lũ nội dung thông tin thông báo trên trạm cảnh báo và bản đồ ngập lụt, điểm di dời tránh lũ vùng hạ du. Phía công ty khuyến cáo chính quyền các địa phương cần có giải pháp vận động người dân không canh tác, nuôi trồng thủy sản trong vùng hành lang thoát lũ để giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa lũ.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3). Đơn vị đang quản lý, vận hành 3 nhà máy thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Sêrêpốk, gồm: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, Sêrêpốk 3.

Riêng khu vực hạ du của Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah có chiều dài hơn 60km đường sông. Hạ du nhà máy đi qua nhiều xã thuộc huyện Lắk, Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) và huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Buôn Kuốp phổ biến cơ chế vận hành hồ chứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO