Đời sống

Thủy điện Buôn Kuốp có thể xả tràn tới 321 m3/giây trong ngày 31/7

Lê Phước 31/07/2023 15:12

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp dự kiến sẽ điều tiết xả tràn hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp và Sêrêpôk trong ngày 31/7 để đề phòng lũ do mưa lớn kéo dài.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào ngày 25/7, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã có văn bản gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và các đơn vị liên quan để cảnh báo xả tràn hồ chứa thủy điện.

Theo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (bão Talim), trong thời gian qua đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Lưu lượng các hồ chứa Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpôk 3 (do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý) tăng cao.

Đối với hồ chứa Buôn Tua Srah, mực nước tăng lên nhưng không đáng kể. Hồ chứa này không phải xả tràn trong đợt mưa này.

ADQuảng cáo
ho-buon-kuop(1).jpg
Hồ thủy điện Buôn Kuốp sẽ điều tiết xả tràn trong ngày 31/7

Hai hồ chứa Buôn Kuốp và Sêrêpôk 3 có dung tích nhỏ. Hiện lưu lượng đến hồ chứa lớn hơn lưu lượng chạy máy. Công ty Thủy điện Buôn Kuốp nhận định 2 hồ này có nguy cơ phải điều tiết xả tràn theo quy trình vận hành liên hồ chứa.

Theo kế hoạch, trong ngày 31/7, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp sẽ tiến hành điều tiết xả tràn. Lưu lượng điều tiết qua tràn bắt đầu từ 37,8 m3/giây và có thể tăng dần lên 321 m3/giây.

Nhằm bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương phổ biến cho người dân vùng hạ du nắm bắt thông tin.

Các đơn vị liên quan ở khu vực hạ du chủ động theo dõi thông tin vận hành tại địa chỉ http://buonkuop.vn:2016/pclb/qve.aspx để chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Buôn Kuốp có thể xả tràn tới 321 m3/giây trong ngày 31/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO