Thời sự

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT

Lê Phước 11/03/2023 17:50

Chiều 11/3, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Bộ trưởng Lê Minh Hoan dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Đắk Nông về một số vấn đề trọng tâm để phát triển nông nghiệp trong vùng.

ADQuảng cáo

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông, các sở, ngành, địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác do Bộ trưởng dẫn đầu đến thăm, làm việc.

anh-1-img_1868(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông phát biểu chào mừng đoàn công tác

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ, Đắk Nông là tỉnh còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng. Mặc dù có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp nhưng chưa có nhiều nhà đầu tư đến khai thác.

Hiện nông nghiệp chiếm 40% tỷ trọng kinh tế của Đắk Nông. Tỉnh xác định nông nghiệp là 1 trong 3 trụ cột của tỉnh. Những năm gần đây, nông nghiệp Đắk Nông đã có nhiều kết quả tích cực song chưa tương xứng với lợi thế sẵn có.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông rất mong đoàn công tác cho ý kiến góp ý, trao đổi để tỉnh nhận diện những vấn đề được và chưa được. Từ đó, Bộ NN-PTNT sẽ có sự giúp đỡ để Đắk Nông khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, tạo cơ hội để tỉnh xây dựng, phát triển.

anh-2-pct(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên báo cáo tổng quan về nông nghiệp của tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã báo cáo tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với ngành nông nghiệp, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, thế mạnh song cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế. Ngành nông nghiệp Đắk Nông đã đề ra và đang thực hiện nhiều giải pháp ngắn hạn, dài hạn.

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Nông đã đề xuất với đoàn công tác tháo gỡ một số khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tỉnh Đắk Nông đề nghị Bộ NN-PTNT có sự quan tâm, giúp đỡ về cơ chế, chính sách cho ngành nông nghiệp Đắk Nông từng bước phát triển theo hướng bền vững.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, các vụ của Bộ NN-PTNT đã có những giải đáp đối với các kiến nghị của tỉnh. Bộ NN-PTNT chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc đối với ngành nông nghiệp Đắk Nông.

anh-3-pho-tong-cuc(1).jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo chia sẻ khó khăn, vướng mắc của Đắk Nông

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã có nhiều chia sẻ về việc thay đổi tư duy nông nghiệp. Theo Bộ trưởng, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp.

Tuy nhiên, tư duy của ngành nông nghiệp đang thiên về hướng sản xuất là năng suất, sản lượng. Do đó, giá trị mà nông nghiệp mang lại cho Đắk Nông chưa cao, chưa bền vững và tác động mạnh mẽ tới các lĩnh vực khác.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ sự liên quan chặt chẽ giữa nông nghiệp, nông thôn, nông dân và về du lịch nông nghiệp.

Việc phát triển du lịch dựa vào nông nghiệp sẽ mang lại những giá trị to lớn, làm thay đổi cả một vùng đất, cả một cộng đồng. Chỉ khi người dân có thay đổi cuộc sống từ những giá trị bền vững, chắc chắn họ sẽ chung tay vào sự phát triển chung của một vùng, một tỉnh, một quốc gia, dân tộc.

anh-4-bo-truong(1).jpg
Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ với Đắk Nông về việc thay đổi tư duy nông nghiệp

“Chúng tôi đã đi thực tế và rất có niềm tin vào sự nghiệp nông nghiệp, nông thôn và nông dân của Đắk Nông. Chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật, nhìn ra các nút thắt và xây dựng lộ trình để từng bước tháo gỡ. Việc thay đổi sẽ cần thời gian và chúng ta sẽ nhận thấy kết quả mang lại to lớn như thế nào”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.

Đối với các vướng mắc tỉnh đề xuất, Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các đơn vị của Bộ NN-PTNT ghi nhận, đề xuất hướng tháo gỡ. Bộ NN-PTNT khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực cho Đắk Nông và các địa phương.

anh-5-chu-tich(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười bày tỏ mong muốn nhận thêm sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ NN-PTNT

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác. Thời gian tới, Đắk Nông rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Bộ trưởng và các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT.

anh-6-tang-qua(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng quà và chụp hình lưu niệm với đoàn công tác
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO